รีเซต

PR9รุกตลาดต่างประเทศ ดีมานด์หนุนรายได้โต10%

PR9รุกตลาดต่างประเทศ ดีมานด์หนุนรายได้โต10%
ทันหุ้น
29 มีนาคม 2566 ( 15:37 )
35
PR9รุกตลาดต่างประเทศ ดีมานด์หนุนรายได้โต10%

PR9 รุกลงนามความร่วมมือส่งต่อผู้ป่วยทั้งกับโรงพยาบาลและคลินิกขนาดใหญ่หลายแห่งในกัมพูชา และลาว แถมยังทำการตลาดร่วมกับเอเจนซีในจีน เตรียมทยอยส่งผู้สนใจเข้ารับคำปรึกษาศูนย์ IVF ตั้งแต่ไตรมาส 2/2566 หนุนรายได้รวมทั้งปี 2566 เติบโต 10% YoY

 

นพ.วิทยา วันเพ็ญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 เปิดเผยว่า ปัจจุบันรายได้จากการรักษาผู้ป่วยทั่วไป, การรักษาโรคซับซ้อน และคนไข้ต่างชาติ กลับเข้ามารับการรักษาสูงกว่าช่วงก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 แล้ว บริษัทจึงตั้งเป้ารายได้ รวมทั้งปี 2566 เติบโตต่อเนื่องราว 10% จากรายได้รวมทั้งปี 2565 (YoY) ที่ทำได้ 4,107 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเพิ่มขีดความสามารถด้านการรักษาโรคซับซ้อน, โรคเฉพาะทาง, ศูนย์ศัลยกรรม, ศูนย์สุขภาพแนวใหม่ Wellness ฯลฯ ควบคู่กับการขยายฐาน ลูกค้าเข้าสู่ประเทศในกลุ่ม CLMV โดยล่าสุดทางโรงพยาบาลได้ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) กับโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในประเทศกัมพูชา และลาวหลายแห่ง เพื่อส่งต่อผู้ป่วยโรคซับซ้อน, การผ่าตัดใหญ่ ฯลฯ เข้ามารักษาต่อในโรงพยาบาล ควบคู่กับการรักษาฐานผู้ป่วยในเมียนมาไว้อย่างแข็งแกร่ง

 

รุกฐานต่างแดน

 

“การสร้างศูนย์อินเตอร์เนชั่นแนล คัสตอมเมอร์ เซ็นเตอร์ (International Customer Center) รองรับผู้ป่วยต่างประเทศโดยเฉพาะ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ป่วยและญาติ ส่งผลให้โรงพยาบาลสามารถบรรลุความร่วมมือกับทั้งโรงพยาบาล และคลินิกขนาดใหญ่ทั้งในกัมพูชา และสปป.ลาวหลายแห่ง ที่พร้อมจะส่งต่อคนไข้เข้ามารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาล ส่วนในเมียนมาถือเป็นประเทศที่มีฐานคนไข้แข็งแกร่งมาก ระหว่างที่สถานการณ์ในประเทศยังไม่นิ่งโรงพยาบาลก็พยายามให้คำปรึกษาและดูแลผู้ป่วยผ่านคอนเฟอเรนซ์อย่างสม่ำเสมอ”

 

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลอยู่ระหว่างประสานงาน – ทำการตลาดร่วมกับเอเจนซีในจีนเพื่อส่งคนไข้กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้ามาศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก (IVF) เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถทยอยส่งคนไข้เข้ามารับคำปรึกษาได้ตั้งแต่งวดไตรมาส 2/2566 เป็นต้นไป

 

"คนจีนที่สามารถเดินทางได้กลุ่มแรกๆ เป็นกลุ่มที่มีฐานะจึงต้องการการบริการที่สะดวกสบาย และค่อนข้าง เป็นสัดส่วน ทางโรงพยาบาลได้เตรียมความพร้อมจัดรถเคลื่อนที่ พร้อมบุคลากรไว้รองรับกรณีที่ต้องการให้เข้าไปบริการ ณ โรงแรมที่พักเพื่อความสะดวก ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนอย่างมีนัยตั้งแต่ไตรมาส 2/2566 เป็นต้นไป"

 

รายได้ฟื้นแกร่ง

 

สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2566 มีแนวโน้มอ่อนตัวลงทั้งเมื่อเทียบกับงวดไตรมาส 4/2565 (QoQ) และเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) เนื่องจากปี 2565 ยังมีรายได้จากคนไข้โควิด-19, และวัคซีนโมเดอร์น่า อย่างไรก็ตามปริมาณคนไข้ทั่วไป และผู้ป่วยโรคซับซ้อนที่เร่งตัวขึ้นสูงกว่าช่วงปี 2562 รวมถึงการที่โรงพยาบาลจัดโปรแกรมการรักษาพิเศษให้กับผู้ป่วยเก่า

 

อีกทั้งโปรแกรมที่สามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายพิเศษให้กับกลุ่มคนไข้มีประกันทั้งประกันชีวิต, ประกันสุขภาพ ฯลฯ เพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่าย และโปรโมชั่นสำหรับผู้ป่วยใหม่ที่สนใจเข้ารับคำปรึกษากับศูนย์โรคเฉพาะทางต่างๆ ของโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง จึงยังคงได้รับความไว้วางใจจากผู้ป่วยที่ต้องการวินิจฉัยโรคจากทีมแพทย์เฉพาะทางที่เชี่ยวชาญ และการดูแลจากพยาบาลมืออาชีพ

 

"ปีที่แล้วบริษัทรับรู้รายได้พิเศษครั้งเดียวหลายรายการส่งผลให้ฐานรายได้ค่อนข้างสูง แต่การที่คนไข้ต่างชาติกลับเข้ามารับการรักษาได้ 100% แล้ว รวมถึงคนไข้โรคซับซ้อน โรคเฉพาะทางที่เพิ่มขึ้น รวมถึงรายได้จากกลุ่มคนไข้ที่มีอาการ Long Covid จึงคาดว่าสามารถหนุนให้รายได้รวมทั้งปีนี้เร่งตัวขึ้นต่อเนื่องได้อย่างแข็งแกร่ง"

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง