รีเซต

กองทัพรถยนต์ Tesla ในโรงงานจีน เตรียมกระจายทั่วโลกหลังปีใหม่

กองทัพรถยนต์ Tesla ในโรงงานจีน เตรียมกระจายทั่วโลกหลังปีใหม่
TNN ช่อง16
3 มกราคม 2567 ( 15:13 )
215
กองทัพรถยนต์ Tesla ในโรงงานจีน เตรียมกระจายทั่วโลกหลังปีใหม่

หลังจากที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เบอร์ต้น ๆ ของโลกอย่างเทสลา (Tesla) ได้เปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถและแบตเตอรี่ที่เรียกว่า กิกะแฟคตอรี่ (Gigafactory) ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ไปเมื่อปี 2019 นับจากนั้นมันก็ได้กลายเป็นส่วนสำคัญในการผลิตรถยนต์ EV เพื่อกระจายไปยังส่วนต่าง ๆ ของโลก 


ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ช่องยูทูปหวู่ วา (Wu Wa) ซึ่งคอยติดตามความเคลื่อนไหวของเทสลามาโดยตลอด ก็ได้เผยแพร่ฟุตเทจที่ถ่ายจากโดรนของกองทัพรถยนต์เทสลาจำนวนมหาศาลที่ท่าเรือเซี่ยงไฮ้ เซาท์ พอร์ต (Shanghai South Port) และเตรียมที่กระจายรถยนต์ EV นี้ออกไปยังส่วนต่าง ๆ ของโลก คาดการณ์ว่าจะเริ่มขนถ่ายด้วยเรือบรรทุกภายในวันที่ 8 มกราคมนี้ และจะถูกส่งไปทั่วโลก ทั้งในจีนเอง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร รวมถึงยุโรปด้วย 


วิดีโอนี้ถือเป็นหนึ่งข้อพิสูจน์ว่าจีนเปิดกว้างต่อผู้ผลิตรถยนต์ต่างชาติ และชี้ความสำคัญของโรงงานกิกะเซี่ยงไฮ้รวมถึงชี้ว่าตลาดในประเทศจีนถือเป็นส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของเทสลา ทั้งนี้พบว่าในเดือนธันวาคมเพียงเดือนเดียว ชาวจีนซื้อรถเทสลาใหม่มากประมาณ 60,200 คันเลยทีเดียว ซึ่งนั่นถือว่าเป็นความสำเร็จที่โดดเด่นมาก ส่วนยอดซื้อรถยนต์เทสลาในประเทศจีนจากเดือนมกราคม - พฤศจิกายน 2023 คือ 527,859 คัน


โรงงานผลิตกิกะเซี่ยงไฮ้ เปิดดำเนินการเมื่อปี 2019 ถือเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ EV แห่งที่ 3 และถือเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดของเทสลาในปัจจุบัน เป็นหัวใจสำคัญในกลยุทธ์ระดับโลกของเทสลา ด้วยกำลังการผลิตโดยประมาณมากกว่า 950,000 คันต่อปี และมีบทบาทสำคัญในการตอบสนองความต้องการรถยนต์เทสลาที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก



ที่มาข้อมูล InterestingEngineering

ที่มารูปภาพ WuWa

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง