รีเซต

กกต.ยันพร้อมจัดการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ

กกต.ยันพร้อมจัดการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ
TNN ช่อง16
8 สิงหาคม 2563 ( 14:27 )
123
กกต.ยันพร้อมจัดการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ

วันนี้ (8ส.ค.63) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจเยี่ยมการส่งมอบ-ตรวจรับวัสดุอุปกรณ์สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ  พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน 


กกต.มีความพร้อมจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ เน้นรูปแบบ new normal โดยจะมีมาตรการและกลไกติดตามการทุจริตคือมีผู้ตรวจการเลือกตั้งลงพื้นที่ดูแลว่ามีการกระทำใดที่ทุจิตหรือไม่ และมีชุดเคลื่อนที่เร็วของ กกต.3 ชุด ออกหาข่าวว่าในสถานที่ต่างๆมีการทุจริตหรือไม่ หากประชาชนพบเบาะแสการทุจริตให้แจ้งมายัง กกต.จังหวัดหรือ กกต.ส่วนกลาง และหากมีพยานหลักฐานด้วย ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนไต่สวนของ กกต.ส่วนที่มีการเพิ่มหน่วยเลือกตั้งนั้น เพื่อลดความแออัด และเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้เพื่อป้องกันความสับสน เพราะอาจมีการเปลี่ยนสถานที่ จึงขอให้ประชาชนตรวจสอบรายชื่อและสถานที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้ง ตามที่ กกต.ได้ส่งหนังสือแจ้งเจ้าบ้านไปก่อนหน้านี้แล้ว ขณะเดียวกันการส่งมอบอุปกรณ์ก็เป็นไปด้วยเรียบร้อย 


จากนั้นช่วงบ่าย ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ได้ตรวจเยี่ยมการส่งมอบ-ตรวจรับวัสดุอุปกรณ์สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง ณ ลานหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวที่เกี่ยวข้อง