รีเซต

จีนสั่ง 'บริษัทบริหารความมั่งคั่ง' กระชับการควบคุมภายใน

จีนสั่ง 'บริษัทบริหารความมั่งคั่ง' กระชับการควบคุมภายใน
Xinhua
27 สิงหาคม 2565 ( 02:33 )
43
จีนสั่ง 'บริษัทบริหารความมั่งคั่ง' กระชับการควบคุมภายใน

ปักกิ่ง, 26 ส.ค. (ซินหัว) -- คณะกรรมการกำกับดูแลการธนาคารและการประกันภัยแห่งประเทศจีน เผยแพร่ชุดมาตรการที่กำหนดให้กลุ่มบริษัทบริหารความมั่งคั่งกระชับการควบคุมภายใน เพื่อการดำเนินงานที่ยั่งยืนและถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับ

 

กลุ่มบริษัทข้างต้นต้องวางระบบควบคุมภายในที่ครอบคลุม เป็นระบบ และได้มาตรฐาน ซึ่งครอบคลุมทุกกิจกรรมธุรกิจและการจัดการ และดำเนินการประเมินผลในภาพรวมอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง รวมถึงติดตามการเปลี่ยนแปลงของตัวชี้วัดการตรวจสอบความเสี่ยงของแต่ละผลิตภัณฑ์ ทดสอบภาวะวิกฤติ (stress test) และดำเนินงานรับมืออย่างมีประสิทธิภาพโดยทันที

ชุดมาตรการยังกำหนดให้บริษัทบริหารความมั่งคั่งต้องเพิ่มประสิทธิภาพของกลไกการอนุญาตตามลำดับชั้นสำหรับการลงทุน จัดการบุคลากรหลักในตำแหน่งสำคัญอย่างรอบด้าน และปรับปรุงการจัดการธุรกรรมที่เกี่ยวข้องและการจำแนกความเสี่ยง เพื่อปกป้องสิทธิและผลประโยชน์อันชอบธรรมของบรรดานักลงทุน

นอกจากนั้นบริษัทบริหารความมั่งคั่งต้องจัดตั้งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการปฏิบัติและเผยแพร่ข้อมูล รวมถึงบุคลากรด้านการลงทุน ธุรกรรมที่เกี่ยวข้อง และสถาบันผู้รับฝากทรัพย์ (custody institution)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง