รีเซต

โควิด พ่นพิษ สายการบินนกสกู๊ต ปรับลดเครื่องบิน-พนักงาน

โควิด พ่นพิษ สายการบินนกสกู๊ต ปรับลดเครื่องบิน-พนักงาน
มติชน
24 มิถุนายน 2563 ( 15:05 )
91
โควิด พ่นพิษ สายการบินนกสกู๊ต ปรับลดเครื่องบิน-พนักงาน

จากการที่เพจ Outsider’s Aviation ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ระบุว่า สายการบินนกสกู๊ต อาจจะเรียกพนักงานทั้งหมดเพื่อแจ้งยุติกิจการ โดยพนักงานทุกคนจะได้รับค่าชดเชยตามที่กำหนด เครื่องบินทุกลำจะถูกส่งคืนให้กับ Scoot และ Singapore Airlines ล่าสุด ทางเพจดังกล่าว ได้ออกมารายงานความคืบหน้าล่าสุดว่า ทางสายการบินนกสกู๊ต ได้ประกาศปรับลดจำนวนเครื่องบินลง 3 ลำ ภายในสิ้นเดือนนี้ ส่งผลให้ต้องลดจำนวนพนักงานลงด้วย

 

โดยระบุว่า “ตามที่ได้มีการประเมินการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา สายการบินนกสกู๊ตได้ตัดสินใจดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจการบินอย่างหนัก ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีสัญญาณอันดีเกี่ยวกับการแพร่ระบาดและมีบางประเทศที่เริ่มผ่อนปรนการเดินทางแล้ว แต่การเดินทางระหว่างประเทศยังคงถูกจำกัดและอาจมีผลกระทบไปอีก 2 ถึง 3 ปี ทำให้การเดินทางไม่สามารถฟื้นตัวกลับไปเท่าปี 2562

 

จากภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมการบินที่หดตัวลง สายการบินนกสกู๊ตจึงปรับลดจำนวนเครื่องบินจำนวน 3 ลำ ภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งส่งผลให้ทางบริษัทจำเป็นต้องตัดสินใจลดจำนวนพนักงานด้วยเช่นกัน นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากและทางบริษัทเข้าใจดีถึงผลกระทบต่อพนักงาน โดยสายการบินนกสกู๊ตจะชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานอย่างเหมาะสม

ทางบริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญของการหางานใหม่ในช่วงเวลานี้ และจะพยายามช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุดเท่าที่สายการบินนกสกู๊ตสามารถทำได้
.
.
อย่างไรก็ตาม สายการบินนกสกู๊ตยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคนเป็นสำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง