รีเซต

พบแล้ว! น้องมาร์ค วัย13ปี พลัดตกน้ำดับพร้อมลุง แม่ร่ำไห้ใจจะขาด

พบแล้ว! น้องมาร์ค วัย13ปี พลัดตกน้ำดับพร้อมลุง แม่ร่ำไห้ใจจะขาด
ข่าวสด
23 กันยายน 2564 ( 13:57 )
39
พบแล้ว! น้องมาร์ค วัย13ปี พลัดตกน้ำดับพร้อมลุง แม่ร่ำไห้ใจจะขาด

พบศพแล้ว น้องมาร์ค วัย 13 ปี พลัดตกน้ำพร้อมลุง ท้ายเขื่อนกระเสียวในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ เตรียมตั้งศพคู่ที่วัด

 

 

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 ก.ย.64 นายภานุมาศ ทองสุทธิ์ อายุ 37 ปี และ น้องมาร์ค อายุ 13 ปี ลุงกับหลาน ได้ชักชวนกันไปลากแหหาปลาในบ่อทรายข้างลำห้วย หมู่บ้านทุ่งใหญ่ ต.วังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี แล้วเกิดอุบัติเหตุพลัดตกจมน้ำ มีชาวบ้านที่หาปลาแถวนั้นพยายามช่วยเหลือแต่ช่วยไม่ทัน จนทำให้จมหายทั่งคู่ ต่อมาเวลา 21.30 น.ของวันที่ 21 ก.ย. พบร่างนายภานุมาศเสียชีวิต แต่ยังไม่พบน้องมาร์ค เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาต่อเนื่อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 23 ก.ย.2564 ทีมกู้ภัยชุดประดาน้ำ พบร่างของน้องมาร์คแล้ว อยู่บริเวณท้ายเขื่อนกระเสียว หลังจากแม่ ครอบครัว พร้อมด้วยญาติน้องมาร์คที่เฝ้ารอในสถานที่เกิดเหตุทราบข่าว ก็ต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ ซึ่งทางครอบครัวจะตั้งศพของน้องมาร์คไว้คู่กับนายภานุมาศที่วัดดงรัง

พบศพแล้ว น้องมาร์ค วัย 13 ปี พลัดตกน้ำพร้อมลุง ท้ายเขื่อนกระเสียวในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

 

นายสราวุธ ขันดี เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เฉพาะกิจส่วนกลาง เปิดเผยว่า วันนี้ได้ระดมทีมชุดประดาน้ำตามหา กระแสน้ำวันนี้ไม่แรงและไม่อันตรายมาก ทีมชุดประดาน้ำลงน้ำประมาณ 20 นาที ก็พบศพน้องมาร์คจมน้ำลึกประมาณ 3 เมตร สภาพนอนคว่ำหน้าห่างจากจุดสูญหายประมาณ 700 เมตร โดยมีญาติน้องมาร์คที่ร่วมค้นหายืนยันว่าเป็นศพน้องมาร์ค

 

 

สำหรับการค้นหาร่างน้องมาร์คใช้เวลาการค้นหาเข้าวันที่ 3 ของการหายตัวไป ทางมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ต้องขอกำลังชุดประดาน้ำ สนับสนุนมาจาก 2 มูลนิธิ คือ มูลนิธิร่วมกตัญญู และ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จ.กาญจนบุรี ได้มีเจ้าหน้าที่ร่วมปฎิบัติการ 70 นาย แบ่งเป็นชุดละ 4 นาย

 

 

 

ในระหว่างปฏิบัติการพบอุปสรรคการทำงานใต้น้ำ ค่อนข้างอันตราย มีความยากลำบาก ฝนตกหนักเกือบตลอดเวลา มีน้ำป่าสมทบน้ำในลำห้วย กระแสน้ำไหลแรง และใต้น้ำมีต้นไมยราบ แต่เจ้าหน้าที่ทุกนาย ได้ช่วยกันทุ่มเทปฏิบัติภารกิจในการค้นหาน้องมาร์คจนได้พบร่างในวันนี้ ท่ามกลางความเสียใจของทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง