รีเซต

"ทรีนีตี้" แนะ 3 หุ้นหลุมหลบภัย แนะช่วงนี้หลีกเลี่ยงแบงก์

"ทรีนีตี้" แนะ 3 หุ้นหลุมหลบภัย แนะช่วงนี้หลีกเลี่ยงแบงก์
ทันหุ้น
22 มีนาคม 2565 ( 11:52 )
57
"ทรีนีตี้" แนะ 3 หุ้นหลุมหลบภัย แนะช่วงนี้หลีกเลี่ยงแบงก์

ข่าววันนี้ บล.ทรีนีตี้ ระบุว่าหุ้นกลุ่มแบงก์ เป็นกลุ่มที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ณ ขณะนี้ หลังมีความเสี่ยงมากขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและแนวโน้ม NPL ที่เพิ่มขึ้นในช่วงถัดไป ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อระดับ Credit cost และการตั้งสำรองได้ ไม่นับรวมกับความเสี่ยงทางด้านการไหลออกของ  Fund flow ที่จะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งจะกระทบกับหุ้นใหญ่เป็นสำคัญ 

 

สำหรับปัจจัยล่าสุด แนะนำติดตามการแถลงของธนาคารแห่งประเทศไทย หรือธปท. ในช่วงเวลาบ่ายวันนี้ ต่อมาตรการกำกับดูแลธนาคารพาณิชย์เกี่ยวกับธุรกิจ Digital ซึ่งอาจนำมาซึ่งความกังวลของนักลงทุนในระยะสั้นได้ โดยเฉพาะธนาคารที่มีความพยายามในการกระจายความเสี่ยงไปยังธุรกิจ Digital มากขึ้น ที่สำคัญจากการตรวจสอบของฝ่ายวิจัยไปยังสัญญาณในตลาด พบว่าล่าสุด CDS ของธนาคารพาณิชย์ของไทยทุกแห่งปรับตัวสูงขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ของรอบเรียบร้อยแล้ว มองเป็นปัจจัยกดดันต่อตัวหุ้นในระยะสั้นได้ 

 

**แนะหุ้นหลบภัย

 

ฝ่ายวิจัย ระบุว่านักลงทุนที่ต้องการลงทุนในกลุ่มการเงิน มองว่าหุ้นที่เป็นหลุมหลบภัยที่ดีในช่วงนี้ ยังคงได้แก่กลุ่ม AMC (BAM, JMT, CHAYO) ซึ่งสามารถเป็นกลุ่มที่ Hedging กับแนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัวรวมถึงแนวโน้ม NPL ที่เตรียมเพิ่มขึ้นในอนาคตได้ 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง