รีเซต

สีจิ้นผิง : จีนให้ความสำคัญกับประชาชนเป็นอันดับแรกในการเดินทางครั้งใหม่

สีจิ้นผิง : จีนให้ความสำคัญกับประชาชนเป็นอันดับแรกในการเดินทางครั้งใหม่
Xinhua
13 มีนาคม 2566 ( 14:49 )
21
สีจิ้นผิง : จีนให้ความสำคัญกับประชาชนเป็นอันดับแรกในการเดินทางครั้งใหม่

ปักกิ่ง, 13 มี.ค. (ซินหัว) -- วันจันทร์ (13 มี.ค.) สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ระบุว่าการให้ความสำคัญกับประชาชนเป็นอันดับแรกคือสิ่งจำเป็นบนการเดินทางครั้งใหม่ของการสร้างจีนเป็นประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่อันยิ่งใหญ่และการเดินหน้าฟื้นฟูชาติจีน

สีจิ้นผิงกล่าวระหว่างการปิดประชุมครั้งที่ 1 ของสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ชุดที่ 14 ว่าประชาชนคือกำลังชี้ขาดในการสร้างจีนเป็นประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่อันยิ่งใหญ่ในทุกด้านสีจิ้นผิงกระตุ้นความพยายามพัฒนาประชาธิปไตยของประชาชนในทุกกระบวนการอย่างแข็งขัน และรักษาเอกภาพการเป็นผู้นำของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) การบริหารประเทศโดยประชาชน และการบริหารประเทศด้วยยึดหลักกฎหมาย

สีจิ้นผิงกล่าวว่าจีนต้องปรับใช้ปรัชญาการพัฒนาที่ถือประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อผลลัพธ์ของการสร้างความทันสมัยจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนอย่างยุติธรรม และมีการบรรลุความคืบหน้าโดดเด่นและเป็นรูปธรรมมากขึ้นในการส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน

นอกจากนั้นสีจิ้นผิงเน้นย้ำการเสริมสร้างและขยับขยายความเป็นหนึ่งเดียวอันยิ่งใหญ่ของประชาชนชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ และความเป็นหนึ่งเดียวอันยิ่งใหญ่ของบุตรชายและบุตรสาวของชาติจีนทั้งในประเทศและต่างประเทศสีจิ้นผิงระบุว่าการดำเนินการข้างต้นจะทำให้เราสามารถระดมปัจจัยที่เอื้ออำนวยทั้งหมด และสร้างขุมกำลังยิ่งใหญ่ในการสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่อันยิ่งใหญ่และความก้าวหน้าของการฟื้นฟูชาติจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง