รีเซต

ไหม้วอดโรงงานพลาสติก ลามบ้านอีกหลัง เสี่ยลมแทบจับ เสียหาย 2 ล.

ไหม้วอดโรงงานพลาสติก ลามบ้านอีกหลัง เสี่ยลมแทบจับ เสียหาย 2 ล.
ข่าวสด
18 ธันวาคม 2563 ( 15:42 )
122
ไหม้วอดโรงงานพลาสติก ลามบ้านอีกหลัง เสี่ยลมแทบจับ เสียหาย 2 ล.

เหตุเพลิงไหม้ โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ไฟลุกลามไหม้บ้านอีก 1 หลัง เสี่ยเจ้าของกลับมาลมแทบจับ เสียหาย 2 ล้านบาท

 

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2563 พ.ต.ท.สำราญ ช่วยท้าว สว.(สอบสวน)สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว 45 ม.15 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผกก.สภ.บางแก้ว และประสานรถดับเพลิงอบต.ราชาเทวะ และสดพ. ใกล้เคียงจำนวน 13 คัน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานรีไซเคิลพลาสติก อัดก้อนส่งขาย ปลูกเป็นโรงงานชั้นเดียวหลังคาสูง บนเนื้อที่ประมาณ 300 ตรว. พบเพลิงกำลังลุกไหม้กองพลาสติกอัดก้อนอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกลามไปด้านหลังและไหม้บ้านเรือนประชาชน

 

โดยใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบความเสียหาย ไฟไหม้โรงงานวอดทั้งหลัง พร้อมเครื่องจักร ที่ใช้อัดก้อนพลาสติก และอื่น ๆ จำนวน 4 เครื่อง โฟล์คลิฟท์ 1 คัน และกองพลาสติกอัดก้อนที่อยู่ในโรงงานและด้านนอกทั้งหมด อีกทั้งเพลิงได้ลุกลามไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น เสียทั้งหลัง

 

จากการสอบสวนนายน้อม มั่นหยวก อายุ 57 ปี ชาวจ.อ่างทอง เป็นเจ้าของ ให้การว่า ขณะที่เกิดเหตุ ไม่มีคนอยู่ในโรงงาน ส่วนตนออกไปทำงาน ตั้งแต่ เวลา 03.00 น. ที่ย่านบางกะปิ กรุงเทพฯ ภรรยาได้โทรมาบอกว่าโรงงานเกิดเพลิงไหม้จึงรีบเดินทางกลับมาพบว่าเพลิงได้ไหม้โรงงานไปเกือบหมดแล้ว

 

ตนได้สอบถามภรรยาทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีคนข้างบ้านออกมาพบเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ที่กองพลาสติกอัดก้อนที่ตนเอามากองไว้ด้านหน้าโรงงานติดกับถนนทางเข้าออก จึงรีบใช้น้ำฉีดดับไฟ แต่ไฟได้ไหม้สายไฟฟ้าที่อยู่ด้านบนก่อนจะลามไปติดกองพลาสติกที่อยู่ข้างโรงงาน ตนจึงรีบโทรแจ้งรถดับเพลิงมาช่วยเหลือ ส่วนค่าเสียหายทั้งหมดประมาณ 2 ล้านบาท

 

 

จากการสอบสวนนางละอองดาว พูลเกศ อายุ 52 ปี ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เป็เจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ กล่าวว่า ตนกำลังจะออกไปทำงานกลับเห็นไฟกำลังลุกไหม้กองพลาสติกอัดก้อนที่กองอยู่ตรงข้ามโรงงานและลุกลามอย่างรวดเร็วจนไหม้โรงงานทั้งหมด และลามมาไหม้บ้านของตนที่อยู่ติดกันกับโรงงานเสียหายทั้งหลัง

ด้านพ.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ไว้บ้างแล้ว หลังจากนี้จะเรียกเข้ามาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง