รีเซต

เชียงใหม่เฝ้าระวัง! แม่น้ำปิงไหลผ่านตัวเมืองระดับน้ำสูงขึ้น

เชียงใหม่เฝ้าระวัง! แม่น้ำปิงไหลผ่านตัวเมืองระดับน้ำสูงขึ้น
TNN ช่อง16
14 สิงหาคม 2565 ( 13:15 )
105
เชียงใหม่เฝ้าระวัง! แม่น้ำปิงไหลผ่านตัวเมืองระดับน้ำสูงขึ้น

วันนี้ ( 14 ส.ค. 65 )ฝนที่ตกหนักทางตอนเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ทำให้แม่น้ำปิง ที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่  มีระดับน้ำไหลเชี่ยวและเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องล่าสุดช่วงเวลา 08.00น.  ที่ผ่านมา ระดับน้ำจุดP1 บริเวณเชิงสะพานวรัฐในตัวเมืองเชียงใหม่ อยู่ที่ 3.47 เมตร ซึ่งจุดวิกฤตจะอยู่ที่ 3.70 เมตร ทำให้มีประชาชนเดินทางมาดู สถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง  และระดับน้ำที่สูงขึ้นทำให้น้ำท่วม  ร้านค้าและบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ที่ลุ่ม ริมน้ำหน้าชุมชนวัดเกตการาม  เชิงสะพานจันทร์สม  ระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนจำนวน 8 หลัง ทำให้ชาวบ้านติดอยู่ในบ้าน    

   

ขณะเดียวกันทางเทศบาลนครเชียงใหม่  เร่งสำรวจท่อระบายน้ำ จากชุมชนที่ไหลลงสู่แม่น้ำปิงเกรงว่า น้ำจะย้อนเข้ามาทางท่อระบายน้ำ นำกระสอบทรายไปอุดท่อป้องกันแต่ทั้งนี้ระดับน้ำพื้นที่อำเภอทางตอนเหนือ ของจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มทรงตัวและบางจุดมีระดับน้ำลดลง 

ทางชลประทานจังหวัดเร่งเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 6 บาน ในแม่น้ำปิงบริเวณประตูท่าวังตาล เพื่อเร่งระบายน้ำ  ไม่ให้กระทบกับชุมชนเมือง คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ ระดับน้ำน่าจะขึ้นสูงสุดไม่เกิน 3.50 เมตร  บริเวณจุดวัดP1 เชิงสะพาน  นวรัฐ และน่าจะทรงตัวและค่อยลดลง เรื่อยๆ


ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก  :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง