รีเซต

รวบชายหลอกเป็นปลัด ขอกินฟรีพร้อมที่พัก อ้าง ชอบแต่งเครื่องแบบ ก่อนหน้าปลอมเป็นครู

รวบชายหลอกเป็นปลัด ขอกินฟรีพร้อมที่พัก อ้าง ชอบแต่งเครื่องแบบ ก่อนหน้าปลอมเป็นครู
มติชน
10 พฤษภาคม 2565 ( 12:16 )
101
รวบชายหลอกเป็นปลัด ขอกินฟรีพร้อมที่พัก อ้าง ชอบแต่งเครื่องแบบ ก่อนหน้าปลอมเป็นครู

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 10 พฤษภาคม นายพิชญ์พงศ์ เทิดรัตนพงศ์ ปลัดอำเภอพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจาก เจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่ง ในต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีชายอ้างตนว่าเป็นปลัดจังหวัดสมุทรปราการ และมาทำงานที่ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังหาที่พักไมได้ มาขอพักอาศัยที่บ้าน จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่อส.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบ

 

พบนายเสริมศักดิ์ ชื่นฤดี อายุ 47 ปี ชาว อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา นั่งอยู่หน้าบ้านของผู้แจ้ง จึงข้าไปสอบถาม ยอมรับว่า อ้างตนเป็นปลัดจังหวัดสมุทรปราการ จริงเพราะชอบเรื่องการแต่งเครื่องแบบ ก่อนหน้านี้เคยแต่งกายเป็นข้าราชการครู จึงหาเครื่องแบบตามแบบข้าราชการมาแต่ง ขอพักอาศัยตามบ้านเรือนชาวบ้าน ร้านค้า ร้านอาหารไปเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้เคยประกอบธุรกิจร้านค้าขายของอยู่ในตลาด อ.บางปะหันแล้วขาดทุนเลิกกิจการ

 

จากนั้นนายเสริมศักดิ์ ได้นำชุดข้าราชการ ที่มีป้ายชื่อ และเครื่องหมาย ของข้ารชการระดับซี9 มาให้เจ้าหน้าที่ จึงได้ควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีในข้อหา เป็นผู้ไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน สมาชิกนิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัดหรือสมาชิกสภาเทศบาล หรือไม่มีสิทธิใช้ ยศ ตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ การกระทำเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเข้าใจว่ามีสิทธิ์

 

นายพิชญ์พงศ์ เทิดรัตนพงศ์ ปลัดอำเภอพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านรายหนึ่งว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค. พบเห็นนายเสริมศักดิ์ มานั่งรับประทานในร้านอาหารแห่งหนึ่ง และมีการพูดคุยทักทายกับคนที่มานั่งรับประทานอาหารในร้าน ว่าเป็นปลัดจังหวัดสมุทรปราการ ย้ายมาทำงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาเลี้ยงฉลองตำแหน่ง ต่อมา ช่วงค่ำวันที่ 8 พ.ค. นายเสริมศักดิ์ ได้ไปที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง เพื่อขอพักอาศัยและรับประทานอาหารด้วยเพราะยังหาที่พักไม่ได้ ด้วยความเกรงใจในตำแหน่งหน้าที่ จึงได้จัดสถานที่พักให้พร้อมกับอาหาร ช่วงเช้านายเสริมศักดิ์แต่งเครื่องแบบออกไปทำงาน และกลับมาช่วงค่ำ พร้อมกับให้ซักชุดข้าราชการให้ จากพฤติกรรแปลกๆหลายอย่าง ที่ไม่น่าจะเป็นข้าราชการระดับสูง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ มาตรวจสอบ จับกุมดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง