รีเซต

จันท์เลขเป็น0ต่อเนื่อง! รพ.สนามไร้คนป่วยรักษาแล้ว จว.เตรียมผ่อนปรน

จันท์เลขเป็น0ต่อเนื่อง! รพ.สนามไร้คนป่วยรักษาแล้ว จว.เตรียมผ่อนปรน
ข่าวสด
20 มกราคม 2564 ( 15:49 )
36
จันท์เลขเป็น0ต่อเนื่อง! รพ.สนามไร้คนป่วยรักษาแล้ว จว.เตรียมผ่อนปรน

จันท์ เลข "โควิด" เป็นศูนย์ต่อเนื่อง ไม่เจอผู้ป่วยรายใหม่ สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ ขณะที่โรงพยาบาลสนาม จันท์ประชาร่วมใจ ไร้คนป่วยรักษาแล้ว เตรียมผ่อนปรนบางมาตรการ

 

วันที่ 20 ม.ค.2564 นพ.อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจันทบุรี เปิดเผยข้อมูลศูนย์ปฏิบัติการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด -19 ในส่วนของจันทบุรี ว่าขณะนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อจากการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเชิงรุก ตัวเลขเป็น 0 ต่อเนื่องมาหลายวันแล้ว ซึ่งโดยสรุปพบจำนวนผู้ติดเชื้อจากการระบาดระลอกใหม่สะสมรวม 216 ราย รักษาหายแล้ว 208 ราย ยังรักษาอยู่ 7 ราย เสียชีวิต 1 เป็นผู้สูงอายุป่วยติดเตียง

 

 

"ถึงแม้สถานการณ์ การแพร่ระบาดโควิด 19 จะสามารถควบคุมได้ แต่จังหวัดยังไม่ได้ประกาศยกเลิกโรงพยาบาลสนามที่กองทัพเรืออนุญาตให้ใช้เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ตลอดจนเป็นการรอดูท่าทีและเตรียมรับสถานการณ์ รวมทั้งขอให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่าประมาท การ์ดอย่าตกใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย 100 % รักษาระยะห่าง หมั่นล้างมือ ไม่ไปในพื้นที่แออัด ลงทะเบียนหมอชนะ และไทยชนะ หากสถานการณ์ดีขึ้น ทางจังหวัดเตรียมที่จะผ่อนคลายทางเศรษฐกิจบางอย่าง อาทิ เวลาการเปิด ปิด ห้างสรรพสินค้า การนั่งรับประทานอาหารในร้านเกินเวลา 3 ทุ่ม แต่คงห้ามดื่มเหล้า เบียร์ ของมึนเมา ต่อไป และหากสิ้นเดือนนี้ ศบค.ประกาศผ่อนคลายทางจังหวัดก็จะได้ผ่อนคลายลงตามลำดับ"

 

 

วันเดียวกัน ที่โรงพยาบาลสนาม จันท์ประชาร่วมใจ ของจ.จันทรบุรี โดยกองทัพเรือ มอบพื้นที่ สนามฝึกกองทัพเรือ หมายเลข 16 บ้านจันทเขลม ต.จันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ เปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม ขณะนี้ไม่พบมีผู้ป่วยโควิดเข้ารับการรักษาแล้ว หลังสถานการณ์ของจันทบุรีมีแนวโน้มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้นตามลำดับ และการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกไม่พบผู้ติดเชื้อมาหลายวันแล้ว ทำให้ตัวเลขเป็น 0

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง