รีเซต

'พิธา' นำทีมก้าวไกลลงพื้นน้ำท่วมชัยภูมิ มอบสิ่งของช่วยเหลือปชช. เตือนรบ.ไม่ประมาท

'พิธา' นำทีมก้าวไกลลงพื้นน้ำท่วมชัยภูมิ มอบสิ่งของช่วยเหลือปชช. เตือนรบ.ไม่ประมาท
ข่าวสด
27 กันยายน 2564 ( 23:54 )
28
'พิธา' นำทีมก้าวไกลลงพื้นน้ำท่วมชัยภูมิ มอบสิ่งของช่วยเหลือปชช. เตือนรบ.ไม่ประมาท

'พิธา' นำทีมก้าวไกลลงพื้นน้ำท่วมชัยภูมิ มอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชน เตือนรัฐบาลไม่ประมาท เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์

 

 

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2564 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายองค์การ ชัยบุตร นายสุรวาท ทองบุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ น.ส.นัฏฐิกา โล่ห์วีระ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 1 พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิ และชุมชนโนนสมอ จ.ชัยภูมิ เยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

 

 

 

นายพิธาได้ให้กำลังใจกับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม พร้อมกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วม ว่า สถานการณ์ฝนตกในเดือน ก.ย. ที่ จ.ชัยภูมิ สูงกว่าปีที่แล้วในทุกอำเภอ อ่างเก็บน้ำล้นทุกแห่ง ประกอบกับฝนตกหนักอย่างเฉียบพลันในวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ระดับน้ำในอ่างที่ชัยภูมิเพิ่มขึ้นเกือบทุกอ่าง จากข้อมูลการวิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียมของ GISTDA เช้าวันนี้พบว่ามีพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิน้ำท่วมกว่า 68,324 ไร่ และทั้ง จ.ชัยภูมิ มีพื้นที่น้ำท่วมแล้วกว่า 228,840 ไร่

 

 

นายพิธา กล่าวต่อว่า แม้หลายพื้นที่หนักสุดในรอบหลายสิบปีหรือในชั่วชีวิตคน แต่สถานการณ์ภาพรวมประเทศไทยยังไม่หนักเท่าน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 เนื่องจากเหตุปัจจัยที่แตกต่างกันหลายประการ แต่ขอให้รัฐบาลไม่ประมาทในการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ รวมทั้งแจ้งเตือนข่าวสารไปยังประชาชนด้วย

 

 

 

ด้าน น.ส.นัฏฐิกา กล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์น้ำในเขตอำเภอเมืองชัยภูมิมีปริมาณเพิ่มขึ้น มีฝนตกต่อเนื่อง ประชาชนยังไม่ได้รับการช่วยเหลือที่เพียงพอ อยากเรียกร้องให้รัฐเข้าช่วยเหลือโดยด่วน โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลขาดกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมที่เพียงพอ ตนมีแนวคิดที่จะผลักดันการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งซ้ำซากใน จ.ชัยภูมิ และภาคอีสานอย่างเป็นระบบ ไม่ใช่การช่วยเหลือเฉพาะหน้าปีต่อปีอีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง