รีเซต

ล่าระทึก3นักโทษแหกคุกเขาไม้แก้ว เผยมีคนนามสกุลดังด้วย

ล่าระทึก3นักโทษแหกคุกเขาไม้แก้ว เผยมีคนนามสกุลดังด้วย
ข่าวสด
23 เมษายน 2563 ( 11:20 )
171
ล่าระทึก3นักโทษแหกคุกเขาไม้แก้ว เผยมีคนนามสกุลดังด้วย

 

ล่าระทึก 3 นักโทษหลบหนีเรือนจำเขาไม้แก้ว เผยมีคนนามสกุลดัง ด้านแม่ค้าหน้าเรือนจำให้ข้อมูล มีเก๋งสีบอรนซ์ขับดูเส้นทางก่อนเกิดเหตุ เชื่อน่ามีส่วนพัวพัน

วันที่ 23 เม.ย. จากกรณีที่ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำโครงสร้างเบาเขาไม้แก้ว จังหวัดระยอง 3 ราย ประกอบด้วย 1.น.ช.วรวิช คล้ายสุวรรณ อายุ 22 ปี ผู้ต้องขังคดีพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ กำหนดโทษ 3 ปี เหลือโทษจำคุกเพียง 5 เดือนเศษ 2. น.ช.รัตนพล วงษ์สุวรรณ อายุ 33 ปี ผู้ต้องขังคดีพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ กำหนดโทษ 5 ปี 7 เดือน เหลือโทษจำคุก 1 ปี 8 เดือนเศษ และ 3.น.ช.มานัด สุวิชัย อายุ 27 ปี คดีความผิดต่อชีวิต กำหนดโทษ 4 ปี 2 เดือน เหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือนเศษ

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ผบ.เรือนจำกลาง จ.ระยอง ได้ เดินทางมายัง เรือนจำเขาไม้แก้ว ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ประชุมวางแผนกับทีมไล่ล่า โดยทำการประชุมวางแผนกันอยู่ภายในอาคาร โดยปิดประตูไม่ให้คนนอกเข้าไป พร้อมบอกผ่านเจ้าหน้าที่ออกมาว่า ขณะนี้ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ กำลังอยู่ระหว่างการติดตาม 3 ผู้ต้องหา ซึ่งติดตามมาทั้งคืนยังไม่พบ แต่มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ตามจุดที่คาดว่า 3 ผู้ต้องหาจะหลบหนีไป ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านพัก และ บ้านคนรู้จัก

 

จากการสอบถามน.ส.ชุรีมาศ ปราณีโชค อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 101 ม.9 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งเป็นเจ้าร้านขายปิ้งย่าง อยู่ตรงหน้าเรือนจำเขาไม้แก้ว เปิดเผยว่า เมื่อ ประมาณ 2 วัน ก่อนเกิดเหตุมีผู้ชายรูปร่างสูงโปร่งแต่งตัวดี ขับรถเก๋งสีบรอนซ์ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน จ.ระยอง แต่จำหมายเลขไม่ได้ ลงมาสอบถามเส้นทาง

 

โดยถามอย่างละเอียดว่าออกไปทางไหนบ้าง ตนเองจึงบอกทางไป จนกระทั่ง เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา มีกลุ่มนักโทษในเรือนจำเขาไม้แก้วประมาณ10 คน รวมทั้งนักโทษชายทั้ง 3 คน ที่หลบหนีไปด้วย มาตัดหญ้าอยู่ริมถนน และ พบว่ารถยนต์เก๋งซึ่งเป็นคันเดียวกับที่มาจอดถามเส้นทาง มาจอดอยู่ห่างจากประตูเรือนจำเขาไม้แก้วไปประมาณ 100 เมตร ใกล้กับจุดที่นักโทษกำลังตัดหญ้า จึงไม่ได้สนใจ จนกระทั่งมาทราบข่าวว่า มีนักโทษหลบหนี 3 คน จึงคาดว่ารถคันดังกล่าวว่าจะมีส่วนร่วมในการหลบหนีของ 3 นักโทษที่หนีไป เพราะมีพิรุธจากการมาสอบถามเส้นทางล่วงหน้า จึงน่าจะเป็นผู้ที่ขับรถมารอเพื่อพาหลบหนีไป

 

สำหรับบรรยากาศภายในเรือนจำเขาไม้แก้ว ซึ่งมีนักโทษถูกคุมขังอยู่ประมาณ 300 คน ส่วนใหญ่เป็นนักโทษที่เหลือโทษน้อยและประพฤติดี จึงไม่มีความเข้มงวด มีการฝึกอาชีพ และ ปล่อยให้นักโทษ ทำงานภายในรั้วเรือนจำอย่างอิสระ แต่หลังจากที่เกิดเหตุนักโทษหลบหนี ไม่มีการปล่อยให้นักโทษออกมาด้านนอก โดยกักตัวอยู่ภายในโรงนอนด้านใน ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด โดยเป็นรั้วตาข่ายเหล็กสูงประมาณ 3 เมตร ล้อมรอบพื้นที่ ด้านหน้ายังมีแปลงปลูกผัก และ มีร้านกาแฟไว้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง