รีเซต

ครม. อนุมัติ 20 บาทตลอดสาย รถไฟฟ้า สายสีม่วง-สายสีแดง เริ่มวันนี้

ครม. อนุมัติ 20 บาทตลอดสาย รถไฟฟ้า สายสีม่วง-สายสีแดง เริ่มวันนี้
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2566 ( 12:58 )
82
ครม. อนุมัติ 20 บาทตลอดสาย รถไฟฟ้า สายสีม่วง-สายสีแดง เริ่มวันนี้

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม เดินทางมายังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) เพื่อตรวจเยี่ยมและเปิดใช้อัตราค่าโดยสารใหม่อย่างเป็นทางการในราคา 20 บาทตลอดสาย ภายหลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย 

เส้นทางสายสีม่วง สถานีคลองบางไผ่ถึงสถานีเตาปูน และสายสีแดง สถานีกลางบางซื่อถึงสถานีรังสิต

นายสุริยะ เปิดเผยภายหลังการประชุมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ว่ามีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุดไม่เกิน 20 บาท (นโยบายค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายซึ่งถือเป็นนโยบาย Quick Win นโยบายแรก ตามที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงกับพี่น้องประชาชน และตน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เร่งรัดทุกหน่วยงานให้ทำงานอย่างเร็วที่สุดตามที่ท่านนายกฯ ได้เคยกล่าวไว้

ทั้งนี้ รัฐบาล โดยกระทรวงคมนาคม จึงประกาศใช้นโยบายค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย หรือปรับลดจากอัตราค่าโดยสารปัจจุบัน เริ่มต้น 14 บาท สูงสุดไม่เกิน 42 บาท เหลืออัตราค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 20 บาทเฉพาะของแต่ละสาย ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ (16 .. 2566) เป็นต้นไป โดยจะนำร่อง 2 โครงการ คือ

 

1.โครงการรถไฟฟ้ามหานคร (MRT) สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วงช่วงเตาปูน-คลองบางไผ่ ระยะทาง 23 กิโลเมตร จำนวน 16 สถานี

2.โครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน (สายธานีรัถยาระยะทาง 26 กิโลเมตร จำนวน 10 สถานี และช่วงบางซื่อ-รังสิต (สายนครวิถีระยะทาง 15 กิโลเมตร จำนวน 4 สถานี

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง