รีเซต

จนมุมคาด่าน! สาวแสบจ่ายเช็คเด้งซื้อทองครึ่งล้าน หาเงินเล่นพนันบ่อนเขมร

จนมุมคาด่าน! สาวแสบจ่ายเช็คเด้งซื้อทองครึ่งล้าน หาเงินเล่นพนันบ่อนเขมร
ข่าวสด
12 ธันวาคม 2563 ( 15:28 )
169
จนมุมคาด่าน! สาวแสบจ่ายเช็คเด้งซื้อทองครึ่งล้าน หาเงินเล่นพนันบ่อนเขมร

จนมุมคาด่าน! สาวแสบหลอกซื้อทองครึ่งล้าน แต่ขอจ่ายเป็นเช็คเคลียร์ริ่ง พนง.ร้านหลงกลขายไป ไปเช็คยอดบัญชี มีแต่ตัวเลขไม่มีเงินเข้า อ้างหาเงินเล่นพนันบ่อนเขมร

 

กรณี น.ส.พิชชาภา ครณรงค์ อายุ 46 ปี ชาวจ.ฉะเชิงเทรา หลอกซื้อสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 20 บาท จากร้านทองสุพัตรา เยาวราช ภายในห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส สาขาแกลง อ.แกลง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยทำทีเข้าซื้อสร้อยคอทองคำกับผจก.ร้านทอง ตกลงราคาทองไว้ที่ 578,000 บาท ก่อนจะขอจ่ายเงินผ่านแอพพลิชั่นของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยใช้วิธีนำเช็คเคลียร์ริ่งฝากเข้าบัญชีร้านทอง โดยมียอดปรากฎในบัญชีร้านทอง พนักงานจึงยอมให้ทองคำไป

 

 

 

แต่ปรากฎว่าหลังจากนั้นไปเช็คยอดบัญชี มีแต่ตัวเลข ไม่มียอดเงินเข้า เพราะเช็คเด้ง ทางร้านจึงรู้ว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความทันที ด้านเจ้าของร้านทอง เผยว่ามิจฉาชีพรายนี้เคยก่อเหตุมาแล้ว ร้านทองหลายร้านสูญเสียเงิน แต่ส่วนใหญ่ไม่เข้าแจ้งความ แต่ตนต้องการให้จับตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ พร้อมให้รางวัลนำจับ 1 แสนบาท หากจับตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ ตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น

 

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. พ.ต.ท.ศุภกร มาตย์สมบัติ รอง ผกก.สส.สภ.แกลง จ.ระยอง พ.ต.ต.สมศักดิ์ บุตะกะ สว.สส.สภ.แกลง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภ.2 ตำรวจ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว หลังทราบเบาะแสว่า น.ส.พิชชาภา ครณรงค์ หรือ หนิง อายุ 46 ปี เข้าไปเล่นการพนันในบ่อนประเทศเพื่อนบ้าน จึงนำกำลังไปดักซุ่มจับที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ต.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

 

ต่อมาพบกับ น.ส.พิชชาภา ผู้ต้องหา ตามหมายจับ ศาลจังหวัดระยอง ในคดีข้อหาฉ้อโกงของ สภ.แกลง จ.ระยอง จึงเข้าแสดงและจับกุมทันที หลังจากจับ เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.แกลง

 

 

จากการสอบสวน น.ส.พิชชาภา ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุฉ้อโกงร้านทองสุพัตรา โดยก่อเหตุคนเดียว หลังจากได้สร้อยทองไป ก็เดินทางไปที่กรุงเทพฯ และ นำทองคำไปทยอยขายที่ร้านทอง 2 แห่งๆ ละ 5 บาท ร้านทองในห้างสรรพสินค้าย่าน งามวงศ์วาน และทองคำหนัก 10 บาท ขายกับร้านทองแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตลาดงามวงศ์วาน

 

 

ก่อนจะนำเงินเดินทางข้ามไปประเทศกัมพูชา ตรงด่านคลองลึก จ.สระแก้ว เพื่อไปเล่นการพนัน และกบดานอยู่กับสามีชาวเกาหลี จนกระทั่งเล่นการพนันเสียจนเงินหมด จึงข้ามกลับมายังฝั่งไทย และมาถูกจับกุมตัว ส่วนผู้ชายอีก 2 คน ที่ร่วมก่อเหตุ ไม่ทราบว่าหนีไปไหน

 

ต่อมา นางสุพัตรา เจ้าของร้านทองสุพัตราเยาวราช สาขาโลตัสแกลงจ.ระยอง เดินทางมาถึงที่สภ.แกลง เพื่อมาดูตัวคนร้าย พร้อมกับกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่จับผู้ต้องหารายนี้ได้ เพราะถือว่าเป็นภัยสังคม พร้อมทั้งขอพบหน้าผู้ต้องหา โดยยืนคุยกับน.ส.พิชชาภาผ่านกรงขัง โดยน.ส.พิชชาภากล่าวขอโทษที่ทำลงไป เพราะต้องการหาเงินไปเล่นการพนัน โดยบอกว่าพนักงานที่ร้านไม่เกี่ยวข้อง ขอโทษทางร้านด้วย

 

นางสุพัตรา พูดกับผู้ต้องหาว่า “เสียดายอนาคต เพราะฐานะทางบ้านก็ดี ต้องมาเสียชื่อเพราะการกระทำของผู้ต้องหาคนเดียว ยังสาวยังสวย น่าจะไปหางานทำแทนที่จะมาฉ้อโกงคนอื่น ทำให้ทุกคนต้องเดือดร้อน หากพ้นโทษแล้วก็อย่าเดินทางผิดอีก”

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อขยายผล เพราะเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 1 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง