รีเซต

ไฟไหม้ออฟฟิศบริษัทเอกชนย่านกิ่งแก้ว ผู้ดูแลสำลักควันดับคากองเพลิง

ไฟไหม้ออฟฟิศบริษัทเอกชนย่านกิ่งแก้ว ผู้ดูแลสำลักควันดับคากองเพลิง
77ข่าวเด็ด
26 กรกฎาคม 2563 ( 10:50 )
463
ไฟไหม้ออฟฟิศบริษัทเอกชนย่านกิ่งแก้ว ผู้ดูแลสำลักควันดับคากองเพลิง

เกิดเหตุไฟไหม้ออฟฟิศของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งย่านกิ่งแก้ว ผู้ดูแลนำถังเคมีเข้าไปดับไฟเกิดสำลักควันดับคากองเพลิง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

เมื่อช่วงสายของวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 พ.ต.ท.ธนเดช ปัญญาลิขิตกุล สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งย่านกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจาก อบต.ราชาเทวะ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ต้นเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากโพยพุ่งออกมาจากตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบภายในพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นห้องออฟฟิศของทางบริษัท ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณคอมเพรสเซอร์แอร์ และพบศพนายหลิว อี้หมิง อายุ ประมาณ 30-35 ปี ชาวไต้หวัน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตโดยมีถังดับเพลิงเคมีวางอยู่ข้าง ๆ

เบื้องต้นยังไม่มีสามารถติดต่อกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับทางบริษัทแห่งนี้ได้ โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐาน ซึ่งสาเหตุในครั้งนี้คาดว่ามาจากคอมเพรสเซอร์แอร์เกิดขัดข้องจนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้และลุกลามภายในห้อง ส่วนผู้เสียชีวิตคาดว่าอาจจะเป็นผู้ที่ดูแลบริษัท และขณะเกิดเหตุพยามนำเอาถังเคมีเข้าไปฉีดดับเพลิง แต่เนื่องจากเป็นสถานที่ปิดและไม่มีอากาศถ่ายเททำให้สำลักควันจนหมดสติ และเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งพร้อมทั้งติดตามประสานครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง