รีเซต

เปิดเบื้องหลัง สาว ม.6 ปล้นร้านทอง โดนบ้านแชร์โกงเงิน 5 หมื่น แม่ตกงาน ถามเรื่องเงินประกันชีวิตพ่อ

เปิดเบื้องหลัง สาว ม.6 ปล้นร้านทอง โดนบ้านแชร์โกงเงิน 5 หมื่น แม่ตกงาน ถามเรื่องเงินประกันชีวิตพ่อ
ข่าวสด
13 กันยายน 2564 ( 10:30 )
83
เปิดเบื้องหลัง สาว ม.6 ปล้นร้านทอง โดนบ้านแชร์โกงเงิน 5 หมื่น แม่ตกงาน ถามเรื่องเงินประกันชีวิตพ่อ

เปิดเบื้องหลัง สาว ม.6 ปล้นร้านทอง โดนบ้านแชร์โกงเงิน 5 หมื่น แม่ตกงาน ถามเรื่องเงินประกันชีวิตพ่อที่จากไป เครียดหนักจนต้องก่อเหตุ

 

 

กรณีที่เยาวชนหญิงอายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ย่านดอนเมือง ก่อเหตุใช้มีดทำครัวปลายแหลม บุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ 2 ซึ่งตั้งอยู่ขั้นล่างห้างบิ๊กซีสาขารัตนาธิเบศร์ ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อช่วงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเดินทางประจำห้าง ผ่านมาประสบเหตุเข้าทำการสกัดจับกุมตัวระหว่างเตรียมกำลังหลบหนีหลังก่อเหตุไว้ได้

 

 

ความคืบหน้า วันที่ 13 ก.ย.64 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาเยาวชนหญิงรายนี้ ให้การรับสารภาพแล้วว่า สาเหตุที่ตัดสินใจลงมือใช้อาวุธมีดปลายแหลมบุกชิงทรัพย์ร้านทองนั้น เป็นเพราะต้องการหาเงินไปฝากเข้าบัญชีธนาคาร เนื่องจากหลังจากที่พ่อนี้เสียชีวิตลง ได้รับเงินสินไหมทดแทนมาประมาณ 5 หมื่นบาท

 

 

โดยแม่ของเยาวชนหญิงรายนี้ได้ให้เยาวชนหญิงเป็นคนเก็บเงินจำนวนไว้ในบัญชี แต่ต่อมาเยาวชนหญิงไปหลงเชื่อคำชักจูงจากบ้านแชร์ในโลกโซเซียล จึงนำเงินชดเชยการเสียชีวิตของพ่อไปลงทุนในกลุ่มบ้านแชร์ เพราะเชื่อว่าลงทุนไป 5 หมื่นบาท จะได้รับเงินตอบแทนเพิ่มอีก 6 พันบาท เป็นเงิน 5.6 หมื่นบาท แต่ปรากฎว่าถูกกลุ่มบ้านแชร์ดังกล่าวโกงเงิน 5 หมื่นบาทไปจนหมด

 

 

ต่อมาเมื่อแม่ของเยาวชนหญิงที่ทำงานอยู่ที่อยุธยาและตกงานในช่วงโควิด ได้ถามเรื่องเงินประกันชีวิตของพ่อจำนวน 5 หมื่นบาท ทำให้เยาวชนหญิงเกิดความเครียดไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาเข้าบัญชีเพื่อแสดงให้แม่ดู จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

 

 

พ.ต.อ.เมษนนท์ เปิดเผยอีกว่า สาเหตุที่เยาวชนหญิงรายนี้เลือกลงมือก่อเหตุที่ร้านทองในห้างแห่งนี้ เนื่องจากเคยมาเดินเล่นซื้อของที่ห้างแห่งนี้มาก่อน จึงตัดสินใจออกจากบ้านโดยนำชุดเสื้อคลุม หมวกแก็ป ถุงมือ มีด กระดาษที่เขียนข้อความข่มขู่ ใส่ถุงกระดาษเพื่อนำมาเปลี่ยนอำพรางตัวภายในห้องน้ำของห้าง

 

 

โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่กำลังเดินเข้ามาในห้าง ซึ่งเมื่อเปลี่ยนชุดเสร็จจึงลงมือเข้าไปจี้ชิงทองที่ร้านทองดังกล่าวจนกระทั่งหลังก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำราจสายตรวจเดินเท้าสกัดจับกุมตัวพร้องของกลางเป็นถุงผ้าสีดำที่มีทองรูปพรรณจากการก่อเหตุน้ำหนัก 13 บาท 75 สตางค์ มูลค่าประมาณ 4 แสนบาท เอาไว้ได้

 

 

พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวอีกว่า เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้เป็นเยาวชนหญิง อายุเพียง 17 ปี จึงต้องรีบนำตัวส่งศาลจังหวัดนนทบุรีในช่วงเช้าวันนี้ก่อนจะนัดกับทางสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำพร้อมกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง