รีเซต

ข่าวปลอม! เพิ่มเงิน "บัตรคนจน" คนละพัน นาน 6 เดือน

ข่าวปลอม! เพิ่มเงิน "บัตรคนจน" คนละพัน นาน 6 เดือน
TNN ช่อง16
4 ธันวาคม 2563 ( 14:43 )
303
ข่าวปลอม! เพิ่มเงิน "บัตรคนจน" คนละพัน นาน 6 เดือน

วันนี้( 4 ธ.ค.63) ตามที่มีข้อมูลนโยบายรัฐเรื่องครม. อนุมัติจ่าย บัตรคนจน เพิ่ม 1,000 บาท นาน 6 เดือน เริ่ม 1 เม.ย. 64 ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีส่งต่อข้อความเรื่องคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้เพิ่มยอดโอนบัตรคนจน เป็นคนละ 1,000 บาท นาน 6 เดือน ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่ประการใด ปัจจุบันรัฐบาลยังไม่มีนโยบายเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 1,000 บาท เป็นระยะเวลานาน 6 เดือนตามที่กล่าวอ้างข้างต้น รวมถึงยังไม่มีกำหนดการที่จะเปิดให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม โดยหากมีการเปลี่ยนแปลง หรืออนุมัติโครงการเพิ่มเติมจะแจ้งให้ประชาชนทราบโดยเร็วที่สุด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.cgd.go.th หรือโทร. 02-127-7000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ยังไม่มีนโยบายเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 1,000 บาท ระยะนาน 6 เดือนตามที่กล่าวอ้าง รวมถึงยังไม่มีกำหนดการที่จะเปิดให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง