รีเซต

ส่งรถโมบายพระราชทานโควิด 19 เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง พนง.เซ็นทรัลฯ สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

ส่งรถโมบายพระราชทานโควิด 19 เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง พนง.เซ็นทรัลฯ สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า
มติชน
30 พฤศจิกายน 2563 ( 13:01 )
169
ส่งรถโมบายพระราชทานโควิด 19 เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง พนง.เซ็นทรัลฯ สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายวันที่ 30 พฤศจิกายน รถโมบายเคลื่อนที่พระราชทานตรวจหาเชื้อโควิด-19 และของคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) มาตั้งจุดตรวจเพื่อเก็บสารคัดหลั่งพนักงานภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ โดยเป็นกลุ่มพนักงานร้านค้าที่หญิงสาวอายุ 29 ปี ผู้ติดเชื้อโควิด 19 เป็นรายที่ 42 ของจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาใช้บริการเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำประมาณ 300 คน แต่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงานและลูกค้าที่มาใช้บริการ ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่จึงประสานไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และคณะเทคนิคการแพทย์ เพื่อส่งรถโมบายมาตรวจเพิ่มเติม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานที่ลงทะเบียนไว้ได้ทยอยมาต่อแถว เพื่อเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งส่งตรวจ ซึ่งการตรวจหาเชื้อเป็นไปอย่างรัดกุม เจ้าหน้าที่มีการสวมใส่ชุดพีพีอี และหลังเก็บตัวอย่างพนักงาน 1 คนเสร็จ จะต้องทำความสะอาดทันที สำหรับพนักงานที่ทำงานในศูนย์การค้าฯทั้งหมดมีประมาณ 1 พันคน โดยรถโมบายตรวจหาเชื้อจะตั้งที่จุดนี้ทั้งวัน เพื่อให้พนักงานร้านค้าอื่นๆ นอกเหนือจากรายชื่อมาตรวจได้

 

นายศิระ สันติตรานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้จะตรวจกลุ่มความเสี่ยงต่ำที่เป็นพนักงานร้านค้าที่ผู้ป่วยเข้าไปใช้บริการ รวมทั้งพนักงานที่เดินทางมาทำงานในวันดังกล่าวทั้งหมด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวพนักงานเอง และลูกค้าที่มาใช้บริการ ตามแผนเซ็นทรัลสะอาดมั่นใจ ซึ่งก่อนหน้านี้หลังทราบเรื่องก็ทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่ร้านค้าที่หญิงคนดังกล่าวเข้าไปใช้บริการ 1 ครั้ง และจัดบิ๊กคลีนนิ่งใหญ่ ทำความสะอาดทั้งศูนย์อีก 1 ครั้ง

 

“มาตราการคัดกรองลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ทางศูนย์ฯยังคงเข้มข้น ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ และการสแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะกับลูกค้าทุกราย สำหรับลูกค้าที่ติดเชื้อในวันที่เข้ามาใช้บริการ จากการตรวจสอบกล้อง CCTV พบว่า หญิงรายนี้ผ่านมาตรการคัดกรองครบ และสวมใส่หน้ากากอนามัย สำหรับร้านอาหารที่หญิงรายนี้เข้าไปใช้บริการก็มีมาตรการเข้มข้นตั้งแต่ต้นจนถึงทุกวันนี้ คือ หลังลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้ว จะต้องทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ ช้อน ส้อม และหลังปิดบริการก็จะมีการทำความสะอาดอีกครั้ง ส่วนโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็ก โรงที่ 6 นั้น กำหนดปิดให้บริการ 3 วัน เพื่อฆ่าเชื้อทำความสะอาด และรอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ เพื่อความมั่นใจก่อนกลับมาเปิดโรงภาพยนตร์อีกครั้ง” นายศิระกล่าว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็คด่วน! สาวเชียงใหม่ ติดเชื้อโควิค-19 สัมผัส 306 ราย ดูไทม์ไลน์อยู่แหล่งชุมชนอื้อ
สธ.เผยผลตรวจกลุ่มเสี่ยงเคสสาวเชียงใหม่ 65 ราย ยังไม่พบติดโควิด-19
พบแล้ว! คนขับรถส่ง 2 สาวติดโควิดขึ้นรถไปเชียงใหม่ ส่งกักตัวดูอาการ
ด่วน! ผู้ว่าเชียงราย ยืนยัน พบหญิงติดโควิด-19 เพิ่ม 2ราย ก๊วนเดียวกับสาวเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง