รีเซต

นายกฯ โพสต์ภาพสมัยวัยเยาว์ ตอนรับวันเด็กแห่งชาติปี 2567

นายกฯ โพสต์ภาพสมัยวัยเยาว์ ตอนรับวันเด็กแห่งชาติปี 2567
TNN ช่อง16
13 มกราคม 2567 ( 10:09 )
43
นายกฯ โพสต์ภาพสมัยวัยเยาว์ ตอนรับวันเด็กแห่งชาติปี 2567

วันนี้ ( 13 ม.ค. 66 )เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  และ รมว.คลัง ได้ปรับเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นรูปตัวเองในวัยเยาว์ เพื่อให้เข้าธีม ‘วันเด็กแห่งชาติ’ หลังจากก่อนหน้านี้ได้โพสต์ภาพวัยเด็กของตัวเองผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว ทั้งทางเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์  ระบุข้อความว่า ‘ลงรูปตอนเด็ก รับวันเด็กด้วยคนครับ’  โดยมีผู้ใช้งานเข้ามากดถูกใจและแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ต่างชมกันว่า ‘น่ารัก’ 


ขณะที่ เย็นวานนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ไปตรวจความเรียบร้อยของการเตรียมพร้อมเรื่องของสถานที่และกิจกรรมต่างๆ ก่อนงานวันเด็กแห่งชาติจะเริ่มขึ้น  ซึ่งมีการจัดกิจกรรมหลากหลาย ทั้งในส่วนของภาครัฐและภาคเอกชน โดยนายกฯ ได้เดินสำรวจตามบูธต่าง ๆ ที่อยู่ระหว่างการจัดเตรียมงาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงว่า กว่าตนเองจะเสร็จภารกิจจากกระทรวงศึกษาธิการในช่วงเช้า และเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลก็น่าจะสาย ซึ่งหากเด็กๆ มารอก็จะร้อน จึงขอให้เจ้าหน้าที่นำพัดลมมาเพิ่ม  



พร้อมสอบถามกับเจ้าหน้าที่ในแต่ละบูธว่า “ของรางวัล” ที่นำมานั้นเพียงพอหรือไม่  หากไม่เพียงพอก็ให้นำมาเพิ่ม เพราะเกรงว่าของรางวัลจะหมดเร็ว โดยเฉพาะบูธของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) ที่นายกฯ บอกว่า ตอนนี้ ทอท. มีรายได้เข้ามามากและมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ขอให้เพิ่มของรางวัลให้เด็กๆ  เนื่องจากเด็กๆ ที่มาเที่ยวงานวันเด็กต่างมีความหวังว่าจะได้รับของรางวัลติดมือกลับไป  ขณะเดียวกันได้ขอให้เจ้าหน้าที่จัดเพิ่มไอศกรีมมากเป็นพิเศษ เพราะเด็กที่มาร่วมงานอย่างน้อยไม่ได้ของรางวัลก็ยังได้รับประทานไอศกรีม    


ขณะที่ บรรยากาศการจัดงานวันเด็กที่อาคารรัฐสภาช่วงเช้าที่ผ่านมา   บริเวณลานประชาชน  นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เป็นประธานเปิดงาน พร้อมมอบแจ็กพอต 5 รางวัลจาก ประธานรัฐสภา ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง และคนที่สอง รวมถึงเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 


นอกจากนี้ ไฮไลท์ของงานยังอยู่ที่ การเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้นั่งเก้าอี้ประธานรัฐสภา แสดงบทบาทสมมุติเป็น สส. กล่าวคำปฏิญาณตน และปรึกษาหารือ รวมถึงชมคลิปวีดิโอประธานรัฐสภาให้โอวาท คลิปการ์ตูนแอนิเมชันแนะนำที่นั่งสำคัญภายในห้องประชุมรัฐสภา ร่วมตอบคำถามและรับของขวัญของรางวัลมากมายตลอดจนซุ้มกิจกรรมเสริมความรู้ด้านรัฐสภาต่างประเทศ ซุ้มเสริมความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม  ซุ้มจิตอาสารัฐสภา รวมถึงกิจกรรมนันทนาการให้ความรู้ทางการเมืองการปกครอง พบกับซุ้มบ้านผีสิงสไตล์น่ารัก รัฐสภาพาเพลิน  (โรงหนัง) ให้ความรู้ด้านการเมืองการปกครอง ผ่านภาพยนตร์สั้น 3 มิติ  



ข้อมูลจาก: Srettha Thavisin

ภาพจาก: Srettha Thavisin


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง