รีเซต

น้ำป่ากัดเซาะตลิ่งฝายชะลอน้ำ ห้วยบังอี่ พังเสียหาย

น้ำป่ากัดเซาะตลิ่งฝายชะลอน้ำ ห้วยบังอี่ พังเสียหาย
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2566 ( 13:15 )
108
น้ำป่ากัดเซาะตลิ่งฝายชะลอน้ำ ห้วยบังอี่ พังเสียหาย

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ทั้ง 7 อำเภอ ทำให้มีปริมาณน้ำสะสม น้ำป่าไหลหลาก หลายพื้นที่ ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาปริมาณมวลน้ำป่าได้ไหลทะลักกัดเซาะตลิ่ง ฝายชะลอน้ำห้วยบังอี่ บ้านบุ่ง ม.4 ต.ภูวง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ขาดออกเป็นวงกว้าง ส่งผลทำให้น้ำท่วมขังพืชผลทางการเกษตร นาข้าว เสียหาย ซึ่งอยู่ในที่ต่ำ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย


         

ขณะที่ พันเอก สันทัศน์ ชำนาญเวช ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ สองสี่  สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน  4 นาย พร้อมด้วยรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก จำนวน 1 คัน เข้าติดตามประเมินสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร โดยเข้าสำรวจ ถนนเข้าหมู่บ้านวังไฮ ม. 2 ตำบลภูวง คอสะพานขาด 1 แห่ง ฝายน้ำล้นหมู่บ้านบุ่งอุทัย ถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย 2 แห่ง ราษฎรได้รับความเดือนร้อน 10 ครัวเรือน พร้อมเตรียมแผนในการให้การช่วยเหลือ ราษฎร ในการขนย้าย คน สัตว์ สิ่งของ ไปยังที่ปลอดภัยหากเกิดภัยรุนแรง              



สำหรับถนนที่สัญจรเดินทางเข้า-ออก หมู่บ้านที่ถูกน้ำกัดเซาะ ทำให้คอสะพานขาด ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่วางแผนเตรียมการบรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้นให้กับชาวบ้านต่อไป..


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง