รีเซต

มาเก๊าพลิก 'โรงยิมใหญ่สุด' เป็น 'รพ. ชั่วคราว' พร้อมรับมือโควิด-19

มาเก๊าพลิก 'โรงยิมใหญ่สุด' เป็น 'รพ. ชั่วคราว' พร้อมรับมือโควิด-19
Xinhua
12 เมษายน 2565 ( 15:37 )
92
มาเก๊าพลิก 'โรงยิมใหญ่สุด' เป็น 'รพ. ชั่วคราว' พร้อมรับมือโควิด-19

มาเก๊า, 12 เม.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (11 เม.ย.) เขตบริหารพิเศษมาเก๊าทางตอนใต้ของจีน เผยโฉมโรงพยาบาลชั่วคราวที่ปรับเปลี่ยนจากมาเก๊า อีสต์ เอเชียน เกมส์ โดม (Macao East Asian Games Dome) ซึ่งเป็นสนามกีฬาในร่มขนาดใหญ่ที่สุดของมาเก๊า สำหรับกรณีเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในอนาคต

 

หลี่เหว่ยเฉิง แพทย์จากโรงพยาบาลคอนแด เอส. จานูอาริโอ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลรัฐแห่งสำคัญในท้องถิ่น ระบุว่าจะมีการฝึกซ้อมที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนต่างๆ ที่โรงพยาบาลชั่วคราวแห่งนี้ภายในสิ้นเดือนเมษายน

 

โรงพยาบาลชั่วคราวแห่งใหม่นี้มีเตียงผู้ป่วย 50 เตียง แบ่งพื้นที่เป็นห้องฉุกเฉิน พื้นที่รักษา และหอผู้ป่วย มีแพทย์ 20 คน และพยาบาล 40-50 คน โดยอุปกรณ์และบุคลากรจะถูกปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์โรคระบาด

 

หลี่เสริมว่าทีมการแพทย์ฉุกเฉินฝึกอบรมเพื่อให้บริการที่โรงพยาบาลแห่งนี้แล้ว โดยรัฐบาลมาเก๊ายังร่วมมือกับหน่วยงานนอกภาครัฐเพื่ออบรมแพทย์และพยาบาลเกี่ยวกับการเก็บตัวอย่างเพื่อทดสอบกรดนิวคลีอิก และการทำงานที่โรงพยาบาลชั่วคราวในระยะต่อไป

 

แผนงานของรัฐบาลมาเก๊าที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้ระบุว่าโรงพยาบาลชั่วคราวแห่งใหม่นี้จะเตรียมเปิดให้บริการ เมื่อจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในมาเก๊าสูงเกิน 50 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง