รีเซต

พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น! หลังคาบ้านปลิว เสาไฟฟ้าล้ม มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น! หลังคาบ้านปลิว เสาไฟฟ้าล้ม มีผู้เสียชีวิต 1 ราย
TNN ช่อง16
4 พฤษภาคม 2567 ( 12:17 )
64
พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น! หลังคาบ้านปลิว เสาไฟฟ้าล้ม มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านท่าพระทราย ตำบลโคกสี อำเภอเมืองขอนแก่น ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดผ่านเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้หลังคาบ้านปลิวออกจากตัวบ้าน ทรัพย์สินบริเวณชั้นบนได้รับความเสียหาย จากฝนที่ตกลงมา นอกจากนี้ ยังมีบ้านใกล้เคียงถูกลมที่พัดแรงหลังคาบ้านปลิวหลุดออกมาเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสี กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย ก่อนที่จะเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ


ส่วนที่บ้านท่าช้าง ตำบลหนองตูม พายุได้พัดเสาไฟฟ้าล้ม ทำให้ไฟฟ้าดับและน้ำประปาไม่สามารถใช้การได้ตั้งแต่เมื่อคืน ทำให้ชาวบ้านกังวลว่า หากเจ้าหน้าที่ไม่เข้ามาแก้ไขเร่งด่วน จะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน เนื่องจากน้ำอุปโภคบริโภคจะต้องใช้ทั้งตำบล ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลตำบลหนองตูม ได้ระสานไปยังสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดขอนแก่น เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาโดยเร็ว


ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้กำชับได้ทุกอำเภอ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ได้เร่งสำรวจความเสียหายเนื่องจากในช่วงนี้ จะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้นอีกไปจนถึงวันที่ 7 พ.ค.67 พร้อมเตรียมประสานหน่วยงานทหาร ได้เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ที่ถูกพายุพัดได้รับความเสียหาย เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตจากพายุฤดูร้อนพัดเมื่อคืนแล้ว 1 คน อายุ 61 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นลูกจ้างดูแลโกดังเก็บของ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ได้ถูกลมจากพายุฤดูร้อนพัดจนเสียหายทั้งโกดัง กำแพงได้พังมาทับร่างจนเสียชีวิตดังกล่าว





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง