รีเซต

DEMCOคาดครึ่งปีหลังกำไรโต

DEMCOคาดครึ่งปีหลังกำไรโต
TNN ช่อง16
8 กันยายน 2563 ( 14:05 )
108
DEMCOคาดครึ่งปีหลังกำไรโต



 

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง น่าจะมีทิศทางที่ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจของภาครัฐและเอกชนเริ่มกลับมาฟื้นตัว รวมทั้งในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะมีงานใหม่ๆ ของภาครัฐออกมาให้ประมูลอย่างต่อเนื่อง

คาดว่าจะมีการเปิดประมูลงานใหม่มูลค่ารวมประมาณ 5 หมื่นล้านบาท เช่น งานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  4 หมื่นล้านบาท การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)  7 พันล้านบาท และงานย้ายงานสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ประมาณ 3 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ พร้อมเข้าร่วมประมูลงาน และมีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ตามแผนที่วางไว้ 

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้ารับงานใหม่ และจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 3,600 ล้านบาท ช่วยสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว จึงมั่นใจว่า ผลงานในครึ่งปีหลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า สำหรับโครงการที่ยังไม่ส่งมอบและอยู่ระหว่างดำเนินการ ณ เดือนสิงหาคม 2563 แบ่งตามประเภทงาน ประกอบด้วย งานวิศวกรรมไฟฟ้า จำนวน 43 โครงการ มูลค่ารวม 2,530.58 พันล้านบาท งานสื่อสารและอาณัติสัญญาณ 6 โครงการ มูลค่ารวม 1,067.74 ล้านบาท งานพลังงานทดแทน 2 โครงการมูลค่ารวม 26.88 ล้านบาท 

ล่าสุด บริษัทฯได้ชนะการประมูลงานในโครงการ  GIS and Ductbank Distribution Network Project มูลค่ารวม 719 ล้านบาท ของบริษัทบางกอก โคเจนเนอเรชั่น จำกัด 

รวมทั้ง เซ็นสัญญางานจัดหาอุปกรณ์พร้อมก่อสร้างงานสถานีไฟฟ้าและ เคเบิ้ลใต้ดิน 230 เควี จาก บริษัท ไทยจูรอง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มูลค่ารวม 153 ล้านบาท 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง