รีเซต

Coursera อัปเดตแปลคอร์สรองรับภาษาไทยมากกว่า 2,000 คอร์ส พร้อมเสริมฟีเจอร์ AI จัดเต็ม

Coursera อัปเดตแปลคอร์สรองรับภาษาไทยมากกว่า 2,000 คอร์ส พร้อมเสริมฟีเจอร์ AI จัดเต็ม
แบไต๋
17 สิงหาคม 2566 ( 20:08 )
126
Coursera อัปเดตแปลคอร์สรองรับภาษาไทยมากกว่า 2,000 คอร์ส พร้อมเสริมฟีเจอร์ AI จัดเต็ม

Coursera แพลตฟอร์มแหล่งการเรียนรู้ออนไลน์ชั้นนำของโลกอัปเดตแปลคอร์สรองรับภาษาไทยมากกว่า 2,000 คอร์ส และเสริมฟีเจอร์ AI ใหม่ ๆ แบบจัดเต็ม ตอบโจทย์ผู้เรียนในประเทศอย่างกว้างขวาง

ในปัจจุบันมีผู้เรียนคนไทยมากกว่า 800,000 คนได้ลงทะเบียนเรียนหลักสูตรคอร์สเซรามากกว่า 1.5 ล้านหลักสูตร ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 4 เท่าตัวตั้งแต่เกิดวิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19

นายเจฟฟ์ มาจจิออนคัลดา (Jeff Maggioncalda) ประธานกรรมการบริหารของคอร์สเซรา

นายเจฟฟ์ มาจจิออนคัลดา (Jeff Maggioncalda) ประธานกรรมการบริหารของคอร์สเซรา ได้กล่าวว่า “โอกาสในการเติบโตของเศรษฐกิจไทยจำเป็นต้องมีการบ่มเพาะแรงงานบุคลากรให้มีทักษะ ความคล่องตัว และมีความสามารถที่หลากหลาย โดยภารกิจของเรานั้นมีความตั้งใจที่พัฒนาหลักสูตรให้มีมาตรฐานเวิลด์คลาสให้ผู้คนทั่วโลกเข้ามาเรียนรู้”

“ซึ่งในวันนี้ก็เป็นก้าวแห่งการพัฒนาครั้งสำคัญที่สุดที่เราได้นำเทคโนโลยี AI มาช่วยลดช่องว่างของกำแพงภาษาในปัจจุบันเพื่อช่วยเหลือผู้เรียนนับล้านรายในประเทศ ด้วยการแปลหลักสูตรโดยใช้ AI มากกว่า 2,000 หลักสูตรที่เปิดสอนเป็นภาษาไทย”

ไฮไลต์สำคัญ และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของ Coursera มีดังต่อไปนี้

  1. แปลหลักสูตรรองรับภาษาไทยมากกว่า 2,000 หลักสูตร เช่น การเรียนรู้ของเครื่องภายใต้การดูแลการถดถอยและการจำแนกประเภทจาก DeepLearning.AI และ Stanford, ตลาดการเงินจาก Yale และวิธีการเรียนรู้ Deep Teaching Solutions ผู้เรียนสามารถสามารถอ่านหลักสูตร คำบรรยายวิดีโอบทเรียน และบททดสอบ การประเมิน คำแนะนำในการทบทวนบทเรียน และคำแนะนำอภิปราย ในรูปแบบภาษาไทยได้แล้ววันนี้
  2. Coursera Coach (Beta) สำหรับสมาชิก Coursera Plus เข้าถึงผู้ช่วยเสมือนขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI ให้คำแนะนำ ตอบคำถาม และสรุปเนื้อหาทั้งหมด อีกทั้งยังสามารถโต้ตอบด้วยภาษาไทยได้
  3. ปลั๊กอิน Coursera ChatGPT ค้นหาบทเรียนในแคตตาล็อกของ Coursera และใช้ GPT-4 แนะนำเนื้อหา
  4. การสร้างหลักสูตรโดยใช้ AI เครื่องมือสร้างหลักสูตรขับเคลื่อนด้วยพลังของ AI ให้ผู้เรียนป้อนคำแนะนำ และคำถาม เครื่องมือจะสร้างเนื้อหาโดยอัตโนมัติ
  5. ความร่วมมือใหม่และการขยายความร่วมมือกับลูกค้า Coursera for Business 7 ราย ได้แก่ Egg Digital, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท Card X จำกัด, กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีกสิกรไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) และลูกค้าองค์กรในไทยในปัจจุบันทั้งหมด 27 ราย
  6. ความร่วมมือใหม่และการขยายความร่วมมือกับลูกค้าของ Coursera for Campus 4 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การศึกษาทั่วไปและคณะวิศวกรรมศาสตร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และลูกค้าสถาบันอุดมศึกษาในไทย 15 ราย
  7. นวัตกรรมแพลตฟอร์มเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัลและสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่เข้าถึงได้ โดย 44% ของผู้เรียนชาวไทยใช้อุปกรณ์พกพาเพื่อเข้าถึงบทเรียนของคอร์สเซรา และช่วยให้ผู้เรียนสามารถดาวน์โหลดหลักสูตร, ติดตามความคืบหน้า, แบบทดสอบ, จดบันทึกพร้อมไฮไลต์ และเชื่อมต่อเข้าถึงปฏิทินการเรียน ซึ่งปรับให้เหมาะสมสำหรับการใช้ข้อมูลน้อยได้อย่างง่ายดาย
นายรากาฟ กุปตา (Raghav Gupta) กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของคอร์สเซรา

นายรากาฟ กุปตา (Raghav Gupta) กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของคอร์สเซรา กล่าวว่า “เทคโนโลยีเกิดใหม่อย่าง Generative AI กำลังเข้ามาพลิกโฉมการเรียนรู้ในปัจจุบัน และด้วยจำนวนของงานในปัจจุบันล้วนใช้ทักษะดิจิทัล และการทำงานจากระยะไกล เราจึงมีความมุ่งมั่นที่จะเสริมศักยภาพผู้เรียนทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วยคุณภาพเนื้อหา และนวัตกรรมจาก AI”

ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2566 คอร์สเซรามอบหลักสูตรภาษาไทยฟรี จำนวน 5 หลักสูตรแก่ผู้เรียนชาวไทยทั่วประเทศ ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านลิงก์นี้ https://www.coursera.org/promo/thai-aug-2023

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง