รีเซต

แม่ค้าตามสั่ง ตลาดแม่กลอง เครียดพิษโควิด-ขายของไม่ได้ จบชีวิตสลด

แม่ค้าตามสั่ง ตลาดแม่กลอง เครียดพิษโควิด-ขายของไม่ได้ จบชีวิตสลด
ข่าวสด
27 มกราคม 2564 ( 10:44 )
112
แม่ค้าตามสั่ง ตลาดแม่กลอง เครียดพิษโควิด-ขายของไม่ได้ จบชีวิตสลด

แม่ค้าอาหารตามสั่ง ตลาดแม่กลอง สมุทรสงคราม เครียดหนัก โควิด ทำรายได้หาย หลอกสามีป่วยอัมพฤกษ์ออกจากบ้าน ก่อนตัดสินใจจบชีวิตสลด

 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 27 ม.ค.2564 พ.ต.ท.เชษฐา อ่อนสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นพ.ณัฐวัฒน์ ชัยวัฒนรัตน์ แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

 

เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบเหตุ แม่ค้าอาหารตามสั่ง ตลาดแม่กลอง สมุทรสงคราม เครียดหนัก โควิด ตัดสินใจจบชีวิตในบ้าน

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น หน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง บริเวณห้องซักล้างด้านหลังบ้านพบศพ นางบี (นามสมมติ) อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน สภาพผูกคอเสียชีวิตในชุดแม่ค้ามีผ้ากันเปื้อนผูกที่เอว คาดว่าเสียชีวิตแล้วไม่เกิน 2 ชั่วโมง โดยมี นายเอ (นามสมมติ) อายุ 68 ปี สามีของผู้ตาย และลูกสาวอยู่ในอาการโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง เป็นที่รู้จักของชาวตลาดแม่กลองมากว่า 30 ปี เพราะเป็นแม่ค้าฝีมือดี ทำอาหารอร่อย แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดครั้งแรก ทำให้ต้องหยุดขายอาหารไปพักหนึ่ง ต่อมาพอกลับมาค้าขายได้บ้างก็เจอการระบาดโควิดระลอกสอง และขายไม่ดีจนเกิดอาการเครียด เนื่องจากรายได้ไม่พอกับรายจ่าย

 

 

สอบสวนทราบต่อว่า อีกทั้ง สามีก็เป็นอัมพฤกษ์ ประกอบกับตัวเองมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และบ่นว่าอยากตายมาแล้วหลายครั้ง กระทั่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้หลอกให้สามีซึ่งเป็นอัมพฤก ออกไปฝึกเดินนอกบ้านเพื่อร่างกายจะได้แข็งแรงเดินได้เอง สามีจึงออกไปเดิน แต่ไม่ถึง 20 นาที ก็กลับเข้าบ้านก็พบว่าผู้ตายผูกคอเสียชีวิตแล้ว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะเครียดหนักจากการระบาดของโควิด ทำให้รายได้ไม่พอรายจ่าย ประกอบกับมีโรคประจำตัว จึงตัดสินใจก่อเหตุ ซึ่งญาติ ๆ ไม่ติดใจการตาย แพทย์และตำรวจจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง