รีเซต

ตร.เผย ผลผ่าพิสูจน์ศพ หญิงเสียชีวิตในตู้แช่ไก่ ยังระบุสาเหตุการตายไม่ได้ เร่งสอบใหม่

ตร.เผย ผลผ่าพิสูจน์ศพ หญิงเสียชีวิตในตู้แช่ไก่ ยังระบุสาเหตุการตายไม่ได้ เร่งสอบใหม่
มติชน
21 พฤศจิกายน 2565 ( 19:21 )
38
ตร.เผย ผลผ่าพิสูจน์ศพ หญิงเสียชีวิตในตู้แช่ไก่ ยังระบุสาเหตุการตายไม่ได้ เร่งสอบใหม่

เมื่อเวลา 15.30 น วันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ สภ.วัดโบสถ์ พลตำรวจตรีธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เดินทางมาที่ สภ.วัดโบสถ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีพบศพหญิงในตู้แช่ไก่ พร้อมกับเชิญตัวลูกชายของผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำเพิ่มเติม โดยคดีนี้มีข้อสงสัยหลายจุด อาทิผู้เสียชีวิตทำไมต้องนอนอยู่เสียชีวิตในตู้แข็ง โดยไม่มีร่องรอยการทำร้าย และ สภาพศพมีเทปกาวพันปากไว้ด้วย ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ มุ่งประเด็นไว้ 2 ประเด็น คือการฆ่าตัวตายและการถูกทำร้ายจนถึงเสียชีวิตอย่างไรก็ตาม อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รอผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์ จากแพทย์ ที่คาดว่าจะทราบผลในช่วงเย็นนี้

 

โดยหลังจากประชุมติดตามความคืบของคดีแล้ว พลตำรวจตรีธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผู้กำกับการสภ.วัดโบสถ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพบ้านเกิดเหตุพบศพสาวใหญ่ตายปริศนาในตู้แช่ไก่ โดยมีสามีและบุตรชายของผู้เสียชีวิตนำตรวจ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานไปทั้งหมดแล้ว รอผลชันสูตรจากนิติเวชโรงพยาบาลพุทธเพื่อประกอบจำนวนว่าเสียชีวิต

พลตำรวจตรีธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ลงมาตรวจที่เกิดเหตุ จะต้องดูทั้งหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทั้งตู้เย็น เรื่องศพ และ เรื่องของจดหมาย พร้อมกับพยานแวดล้อมต่างๆ ซึ่งจะต้องลงรายละเอียดอีกที ว่า สิ่งที่เราได้ไปจะสามารถคลี่คลายคดีได้บ้าง อีกสิ่งหนึ่งของมาตรวจสภาพที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปวิเคราะห์ รวบรวมพยานให้มีน้ำหนัก ซึ่งให้ความเชื่อมั่นว่า จะทำคดีนี้ให้เกิดความเป็นธรรมทุกฝ่าย พร้อมกับคลี่คลายคดีนี้ให้เร็วที่สุด โดยตอนนี้มีความคืบไปกว่า 50 % แล้ว ซึ่งคาดว่าไม่มีอะไรน่าประห่วง ต้องรอผลชันสูตรจากนิติเวทย์ โรงพยาบาลอีกครั้งหนึ่ง

 

ด้านนายอัครพล สุวรรณพฤกษ์ อายุ 33 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รอผลการชันสูตรของแพทย์ว่ามารดาเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด หากผลออกมาว่าแม่ฆ่าตัวตาย ก็พร้อมที่ทำใจไว้แล้ว แต่ก็ขอรอผลชันสูตรให้แน่ชัด

 

ขณะที่บรรยากาศที่วัดโบสถ์สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพผู้เสียชีวิตญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นวันที่ 2 กำหนดการบำเพ็ญกุศล 3 วัน มีญาติของผู้เสียชีวิตมาคอยให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย

เวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลผ่าพิสูจน์ศพหญิงที่เสียชีวิตในตู้แช่ไก่ ศพมีพักเทปกาวไว้ ทำให้เกิดข้อสงสัย แพทย์ตรวจไม่พบร่องรอยการทำร้ายร่างกาย ไม่สามารถระบุสาเหตุของการเสียชีวิตได้ ทำให้ตำรวจต้องสอบสวนใหม่ ต้องนำรอหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 พร้อมกับส่ง DNA ไปตรวจอีกครั้งที่ลำปาง คาดว่าจะทราบภายใน 7 วัน

 

พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก. สภ.วัดโบสถ์ เปิดเผยความคืบหน้าของคดีหญิงที่เสียชีวิตในตู้แช่ไก่ ที่ความคืบหน้าของคดี พบศพนางจันทิรา แก้วป้องปก อายุ 58 ปี อดีตแม่ค้าไก่ทอด เสียชีวิตอยู่ในตู้แช่ไก่ซึ่งไม่ได้ใช้งานแล้ว ภายในบ้าน ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ สภาพศพถูกมีเทปกาวพันปากด้วย ล่าสุด ผลตรวจจากแพทย์นิติเวช โรงพยาบาล ระบุ ไม่ปรากฎบาดแผลตามร่างกาย ไม่สามารถระบุสาเหตุการตาย ได้ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องรอหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 ที่ตรวจในที่เกิดเหตุมาประกอบสำนวนคดีอีกครั้ง พร้อมกับส่ง DNA ไปตรวจอีกครั้งที่ลำปาง คาดว่าจะทราบภายใน 7 วัน ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวน ได้เรียกชาวบ้านในซอยที่เกิดเหตุ จำนวนกว่า 10 ราย มาทำการสอบสวนและให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ใหม่ เพื่อหาข้อพิรุธและข้อสงสัยอีกทาง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสืบหาสาเหตุของการเสียชีวิตของนางจันทิรา ให้ได้โดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง