รีเซต

กต.เร่งช่วยเหลือคนไทยในสหรัฐฯโดนปล้นสะดมจากเหตุจลาจล

กต.เร่งช่วยเหลือคนไทยในสหรัฐฯโดนปล้นสะดมจากเหตุจลาจล
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2563 ( 11:21 )
132
1
กต.เร่งช่วยเหลือคนไทยในสหรัฐฯโดนปล้นสะดมจากเหตุจลาจล

 

วันนี้ (2มิ.ย.63) นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า จากเหตุประท้วงจลาจลเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีที่ถูกตำรวจใช้ความรุนแรงจนเสียชีวิต ซึ่งทำให้คนไทยได้รับผลกระทบไปด้วย โดย มีร้านค้าและธุรกิจที่คนไทยเป็นเจ้าของในนครชิคาโกและนครลอสแอนเจลิสได้รับผลกระทบบ้าง จากผู้ที่อาศัยความรุนแรงของสถานการณ์ทำลายทรัพย์สินและโจรกรรม โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ติดต่อเข้าดูแลและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือแล้วโดยขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยในสหรัฐ ได้รับบาดเจ็บจากเหตุ

 

นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน และสถานกงสุลใหญ่ทั้ง 3 แห่งในสหรัฐ ได้แก่ นิวยอร์ก ลอสแอนเจลิส และชิคาโก ได้ประสานติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องกับผู้แทนชุมชนคนไทยต่างๆ ด้วยความห่วงใย 

 

ทั้งนี้ขอให้คนไทยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานภาครัฐท้องถิ่น ระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ชุมนุมและพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ โดยไม่จำเป็น และประชาสัมพันธ์ช่องทางการติดต่อสถานทูตฯและสถานกงสุลใหญ่ฯ ในกรณีเร่งด่วนฉุกเฉิน

 

หากคนไทยมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อได้ทางสายด่วน สถานทูตฯ(202) 999-7690 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส (323) 580-4222 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก (773) 294-5933 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก (646) 842-0864 หรือทางอีเมล protection@thaiembdc.org

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวที่เกี่ยวข้อง