รีเซต

ผู้การโคราชสั่งสอบวินัย 'ร.ต.อ.' ขับกระบะขวางทางรถฉุกเฉิน เจ้าตัวยืนยันไม่มีเจตนา

ผู้การโคราชสั่งสอบวินัย 'ร.ต.อ.' ขับกระบะขวางทางรถฉุกเฉิน เจ้าตัวยืนยันไม่มีเจตนา
มติชน
6 ธันวาคม 2565 ( 14:34 )
38
ผู้การโคราชสั่งสอบวินัย 'ร.ต.อ.' ขับกระบะขวางทางรถฉุกเฉิน เจ้าตัวยืนยันไม่มีเจตนา

จากกรณีมีผู้ขับรถกระบะขวางทางรถฉุกเฉินที่กำลังนำผู้ป่วยไปส่งให้รถพยาบาล เหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 4 ธันวาคม พื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ภายหลังพบว่าคนขับรถกระบะเป็น นายตำรวจสังกัด สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ต่อมา เจ้าตัวเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิด พ.ร.บ.จราจร มาตรา 76(2) ขณะขับขี่เมื่อเห็นรถฉุกเฉินที่ใช้ไฟสัญญาณไฟวับวาบ หรือได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน หรือสัญญาณเสียงอย่างอื่น ต้องหยุดรถ หรือจอดรถให้ชิดขอบทางด้านซ้าย เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 500 บาท

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา มีหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้กำกับการ สภ.ด่านขุดทด ให้ตรวจข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวและดำเนินการทางวินัย โดยให้รายงานผลให้ทราบภายในวันที่ 15 ธันวาคม

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ภูไท เชาว์สูงเนิน ผู้กำกับการ สภ.ด่านขุนทด ได้รับการเปิดเผยว่า คนขับรถกระบะคือ ร.ต.อ.ชาญชัย ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวน สภ.ด่านขุนทด หลังเกิดเหตุได้เรียกเจ้าตัวมาสอบถามข้อเท็จจริง เจ้าตัวชี้แจงกับว่าไม่มีเจตนาขับรถขวางรถฉุกเฉิน ขณะเกิดเหตุได้จอดรถติดไฟแดงและไม่เห็นสัญญาณไฟไซเรนของรถฉุกเฉินด้านหลัง

พ.ต.อ.ภูไทระบุว่า เจ้าตัวบอกอีกว่าจากนั้นได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่รถฉุกเฉินประกาศบอกว่าให้หลบรถฉุกเฉิน ซึ่งตอนนั้นสับสนและคิดว่าจะหลบไปทางไหนดี เนื่องจากจอดติดไฟแดงอยู่ด้วย ยืนยันว่าไม่มีเจตนาขวางทางรถฉุกเฉิน เรื่องนี้ได้รายงานให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาทราบเบื้องต้นแล้ว

พ.ต.อ.ภูไทกล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาสั่งให้ ร.ต.อ.ชาญชัยไปเสียค่าปรับตามกฎหมายและดำเนินการสอบวินัยด้วย หลังจากนี้จะให้ ร.ต.อ.ชาญชัยติดต่อเข้าไปปรับความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่รถฉุกเฉิน และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง