รีเซต

เจ้าหน้าที่ จับร้านขายของชำ เปิดให้บริการลูกค้า นั่งดื่มเบียร์ 3 โต๊ะ

เจ้าหน้าที่ จับร้านขายของชำ เปิดให้บริการลูกค้า นั่งดื่มเบียร์ 3 โต๊ะ
ข่าวสด
23 กรกฎาคม 2564 ( 01:41 )
56
เจ้าหน้าที่ จับร้านขายของชำ เปิดให้บริการลูกค้า นั่งดื่มเบียร์ 3 โต๊ะ

 

นายอำเภอเมืองลำปาง สั่งการเจ้าหน้า ออกตรวจสอบ ร้านขายจำหน่ายเบียร์ ควบคุมตัวเจ้าของ ฐานเปิดให้ลูกค้า ดื่มสุรา ฝ่าฝืนคำสั่งจ.ลำปาง

 

 

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2564 นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง หัวหน้าศปก.อ.เมืองลำปาง มอบหมายให้ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิกกองร้อย อส. อ.เมืองลำปางที่ 1 ออกตรวจสอบตามข้อร้องทุกข์ ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจ.ลำปาง

 

 

กรณี ร้านขายของชำจำหน่ายเบียร์ สุราและยินยอมให้มีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในบริเวณร้าน ใกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ม.9 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง โดยไม่สนใจการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อ โควิด-19 และไม่ปฎิบัติตามมาตรการ คำสั่งจ.ลำปาง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

 

 

จากการตรวจสอบตามข้อร้องทุกข์ร้องเรียน พบเป็นร้านหูลิงเบียร์วุ้น โดยเจ้าของร้าน กำลังจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทเบียร์ให้แก่ลูกค้า และบริเวณร้านมีลูกค้านั่งดื่มเบียร์ จำนวน 3 โต๊ะ จึงควบคุมตัวเจ้าของร้านไปสอบสวน

 

 

 

 

จากการสอบสวนเจ้าของร้าน ให้การรับสารภาพว่าตนได้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทเบียร์ให้แก่ลูกค้าและยินยอมให้มีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในบริเวณร้านจริง อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดลำปาง ที่ 3250/2564 ลงวันที่ 30 มิ.ย.2564

 

 

ห้ามจำหน่าย หรือบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง