รีเซต

พบผู้เสียชีวิตรายแรกเหตุอุโมงค์ถล่ม

พบผู้เสียชีวิตรายแรกเหตุอุโมงค์ถล่ม
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2567 ( 16:47 )
14
พบผู้เสียชีวิตรายแรกเหตุอุโมงค์ถล่ม

เข้าสู่วันที่ 5 ของปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย 3 คน จากเหตุดินถล่มภายในไซส์งานก่อสร้างอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ช่วงคลองขนานจิตร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานระดมกำลัง เครื่องมือ เครื่องจักร เร่งค้นหา หลังเมื่อวานนี้ชุดปฏิบัติการได้ยินเสียงเคาะผนังตอบรับในจุดที่รถดัมป์บรรทุกดินติดอยู่ในอุโมงค์ ซึ่งตรงกับจุดที่พบสัญญาณชีพแต่ยังไม่เห็นตัวผู้ประสบภัย 


ล่าสุดมีข่าวร้าย เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ได้รับการยืนยันว่า ค้นพบผู้ประสบภัยแล้ว 1 คน ซึ่งทีมแพทย์จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เข้าไปในอุโมงค์เพื่อตรวจสอบ ผลปรากฎว่าผู้ประสบภัยรายดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว โดยพบร่างอยู่ใกล้กับรถบรรทุกดิน ถูกกองดินและก้อนหินขนาดใหญ่ถล่มลงมาทับ 


นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ผู้ประสบภัยเสียชีวิตก่อนเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาจะเข้าไปพบ โดยพบร่างอยู่ใกล้กับรถบรรทุก คาดว่าจะเป็นแรงงานชาวเมียนมาที่ขับรถบรรทุกดินเข้าไปทำงานในวันเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามต้องรอผลการชันสูติยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตและผลตรวจเพื่อยืนยันให้แน่ใจว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร 


ในส่วนของผู้ประสบภัยอีก 2 คนที่ยังคงติดอยู่ในอุโมงค์นั้น จากการตรวจสอบสัญญาณชีพด้วยเครื่องวัด พบว่ายังคงมีสัญญาณชีพปรากฎอยู่ แต่ยืนยันไม่ได้ว่ายังคงมีชีวิตอยู่หรือเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่และรอบคอบ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการปรับแผนในการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 2 คน แต่ได้มีการเพิ่มสุนัขดมกลิ่นเพื่อใช้ในการค้นหาเพิ่มเติม

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง