รีเซต

คมนาคมชงคลังไฟเขียวตั้ง"สัญลักข์"นั่งเอ็มดีบขส.

คมนาคมชงคลังไฟเขียวตั้ง"สัญลักข์"นั่งเอ็มดีบขส.
TNN ช่อง16
27 ธันวาคม 2563 ( 16:55 )
67
คมนาคมชงคลังไฟเขียวตั้ง"สัญลักข์"นั่งเอ็มดีบขส.

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสรรหาบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. คนใหม่ว่า ในเดือนม.ค.นี้ จะเซ็นสัญญาและเริ่มงานทันที ซึ่งบุคคลที่เข้ามารับตำแหน่งนี้ต้องเข้ามาบริหารงานและเพิ่มรายได้ของบขส.  ซึ่งปัจจุบันประสบปัญหาขาดทุนกว่า  43 ล้านบาทต่อเดือน ขณะที่สถานการณ์การขนส่งสาธารณะในทุกรูปแบบมีการปรับตัว ท่ามกลางการแข่งขันสูง พร้อมการพัฒนาทรัพย์สินที่มีอยู่ให้เกิดรายได้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทาง บขส.ได้ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยมีผู้สมัคร 2 ราย แต่ปรากฏว่าไม่มีผู้ผ่านเกณฑ์ตามที่กำหนด จึงต้องมีการเปิดรับสมัครอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 63 ถึง 6 พ.ย.63 ล่าสุด ทางคณะกรรมการสรรหาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งที่มีนายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) เป็นประธาน ได้มีข้อสรุปเสนอชื่อ  ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต เป็นกรรมการผู้จัดการ บขส. คนใหม่และเสนอเรื่องให้บอร์ด บขส. อนุมัติแล้ว ซึ่งขั้นตอนขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอต่อกระทรวงการคลัง 

ทั้งนี้หลังจากเกิดโควิด ตั้งแต่เดือน มี.ค. จนถึงปัจจุบันจำนวนผู้โดยสารลดลง 60% หรือประมาณ  30,000 คน/วัน จากเดิมมีปริมาณเดินทางเฉลี่ยอยู่ที่ 80,000 คน/วัน ส่วนยอดคืนตั๋วการเดินทางก็มีมาต่อเนื่อง ขณะที่การทำแผนธุรกิจ-การตลาด ก็ยากขึ้น เนื่องจากมีสายการบินต้นทุนต่ำ หรือ โลว์คอสต์แอร์ไลน์ เข้ามาเป็นคู่แข่งทั้งเรื่องของราคา และความเร็ว 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง