รีเซต

ติดโควิด-19 หรือเป็นโรคอะไร เจอค่ารักษา ค่าห้องเข้าไป หนักใจกว่าเดิม! เปิดบิลค่าใช้จ่ายหลังแอดมิท

ติดโควิด-19 หรือเป็นโรคอะไร เจอค่ารักษา ค่าห้องเข้าไป หนักใจกว่าเดิม! เปิดบิลค่าใช้จ่ายหลังแอดมิท
Oopsoi5
14 มกราคม 2565 ( 10:00 )
3.7K
ติดโควิด-19 หรือเป็นโรคอะไร เจอค่ารักษา ค่าห้องเข้าไป หนักใจกว่าเดิม! เปิดบิลค่าใช้จ่ายหลังแอดมิท

เคยไหมที่คิดว่า เราไม่เป็นหรอก เราไม่ติดหรอก โควิด-19 ไกลตัวจะตาย แต่มารู้ตัวอีกทีก็ติดโควิด-19 ไปเสียแล้ว ค่าใช้จ่ายแรกที่ต้องเจอ คือ ค่าตรวจ ซึ่งอาจสูงถึง 7,000 บาท! ตอนแรกติดโควิดคิดว่าแย่แล้ว มาเจอค่ารักษาอีกกว่า 500,000 บาทอาจจะช็อค!!! ไม่ใช่แค่โควิดที่ต้องเสียเงินเยอะ แต่โรคเรื้อรังอื่นๆ อาการเจ็บป่วยเฉียบพลัน หรืออุบัติเหตุ ก็มีค่าใช้จ่ายมากมายที่เราๆคิดไม่ถึง เลยช่วยแบ่งมาเป็น 5 หัวข้อให้เข้าใจง่าย ๆ ว่าการเจ็บป่วยแต่ละครั้งต้องเจอและจ่ายอะไรบ้าง

 

 

ค่าห้อง

นอนโรงพยาบาลมีค่าใช้จ่ายมากมาย ค่ารักษา ค่าหมอ ไหนจะค่าห้อง ค่าเตียง ที่มีหลายแบบ ถ้าต้องติดโควิดก็ต้องรักษาตัวกันยาวๆ ต้องคอยสังเกตอาการอีกหลายคืน หรืออาจจะต้องอยู่รักษาตัวกันยาวๆ เกิน 14 วัน มารู้ตัวอีกทีก็ตอนเจอบิลค่าห้องโรงพยาบาล แทบจะเป็นลมไปอีกรอบ มาดูกันว่าค่าห้องแต่ละแบบราคาประมาณเท่าไหร่บ้าง

 

 

รู้ไหมว่า? ค่าใช้จ่ายต่างๆที่เราต้องจ่ายตอนรักษาตัวเวลาต้องนอนโรงพยาบาล นอกจากค่าห้องด้านบนแล้วต้องจ่ายค่าอะไรบ้างในช่วงที่รักษาตัวในโรงพยาบาล หรือ Hospitel โดยค่าใช้จ่ายต่างๆนั้นมีตั้งแต่เราก้าวเท้าเข้าโรงพยาบาลเลยล่ะ เริ่มตั้งแต่

-ค่าตรวจโควิด RT-PCR /ค่าบริการทางการแพทย์ /ค่ารถพยาบาลรับส่งผู้ป่วย ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ต่างกันไปในแต่ละโรงพยาบาล

-ค่าหมอ ค่าตรวจแต่ละโรงพยาบาลก็จะมีราคาต่างกัน ขึ้นอยู่อีกเช่นกันว่า เป็นโรงพยาบาลรัฐ หรือ เอกชน หากเป็นการตรวจรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางก็จะยิ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นอย่างแน่นอน

-ค่ายาและค่ารักษาอื่นๆ 

-สุดท้าย ถ้าเกิดอุบัติเหตุ หรือโรคร้ายที่ต้องผ่าตัด ก็เตรียมเงินค่าผ่าตัดรอไว้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดเล็ก หรือการผ่าตัดใหญ่ก็ต้องมีเงินสำรองไว้ หรือหากใครเกิดอุบัติเหตุ แล้วต้องเข้ารับการตรวจ MRI หรือ CT Scan ก็เตรียมเงินไว้จ่ายได้เลย เพราะค่าใช้จ่ายสูงมากๆเลยทีเดียว

มีค่าใช้จ่ายเยอะขนาดนี้มาดูกันว่าสรุปแล้วแต่ละโรคต้องจ่ายกันสักเท่าไหร่!

 

 

เห็นค่าใช้จ่ายแบบนี้หลายคนอาจจะเหนื่อยใจ จะดีกว่ามั้ยถ้าหากเราเตรียมตัวให้พร้อมรับค่าใช้จ่ายเหล่านี้แต่เนิ่นๆ ด้วยการทำประกันสุขภาพ ค่าใช้จ่ายมากแค่ไหนก็ไม่ต้องห่วงเพราะ AIA พร้อมช่วย วันนี้เราขอแนะนำ 2 ผลิตภัณฑ์ที่จะมาแบ่งเบารายจ่าย ได้แก่

  • AIA Health Happy– สำหรับคนที่อยากได้ผลประโยชน์แบบเหมาจ่าย1 และจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามจริง ไม่ว่าจะเป็นโควิดหรือโรคอะไรก็ตาม สูงสุด 25 ล้านบาท/ปีกรมธรรม์ ได้ค่าห้องสูงสุดวันละ 9,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก 2,000 บาท/ครั้ง สูงสุด 30 ครั้ง/ปีกรมธรรม์ (เฉพาะแผน 25 ล้านบาทเท่านั้น) ทั้งยังเพิ่มผลประโยชน์สูงสุด 2 เท่า/หรือสูงสุด 50 ล้านบาท/ปีกรมธรรม์ นานต่อเนื่องถึง 4 ปีกรมธรรม์ กรณีเป็นโรคร้ายแรง2 สนใจคลิก 
  • AIA HB Extra– สำหรับใครที่ต้องการเงินชดเชยอย่างสม่ำเสมอแม้ต้องนอนโรงพยาบาลรับเงินชดเชยรายวัน วันละ 3,000 บาท หรือสูงถึง 25 เท่า  หากป่วยจากโรคร้ายแรงเฉียบพลัน 13 โรค3 ทั้งยังคุ้มครองการพักรักษาในโรงพยาบาลจากโรคโควิด-19 สนใจคลิก

อย่าปล่อยให้ถึงวันที่เจ็บป่วยแล้วต้องมาเครียดกับค่ารักษา เตรียมพร้อมไว้ก่อนรับรองอุ่นใจกว่า ให้ AIA ช่วยจ่าย4!

 

(1) ผลประโยชน์เหมาจ่ายในบางรายการ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากกรมธรรม์ เมื่อรวมผลประโยชน์หมวด 1-13 และค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก (ถ้ามี) ต้องไม่เกินผลประโยชน์สูงสุดต่อรอบปีกรมธรรม์

(2) โรคร้ายแรง หมายถึง โรคร้ายแรงตามคำนิยามของโรคร้ายแรงที่ได้รับความคุ้มครองภายใต้ บันทึกสลักหลังผลประโยชน์ความคุ้มครองกรณีโรคร้ายแรง มีดังนี้ กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด (Acute Heart Attack), โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน (Major Stroke), การผ่าตัดเส้นเลือดเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจ (Coronary Artery By-Pass Surgery), โรคมะเร็งระยะลุกลาม (Invasive Cancer), การผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะหรือปลูกถ่ายไขกระดูก (Major Organs Transplantation or Bone Marrow Transplantation), และการผ่าตัดเส้นเลือดแดงใหญ่ เอออร์ต้า (Surgery to Aorta)

(3) ตามคำนิยามของสัญญาเพิ่มเติม AIA HB EXTRA โดยบริษัทจะจ่ายผลประโยชน์นี้เพียงหนึ่งครั้งไม่ว่าจะเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงเฉียบพลันกี่โรคก็ตาม ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง และบริษัทจะไม่จ่ายผลประโยชน์นี้ในกรณีเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลครั้งต่อๆ ไป เนื่องจากภาวะแทรกซ้อน หรือภาวะสืบเนื่องที่เกิดจากโรคเดียวกัน

(4) ผู้ขอเอาประกันภัยควรศึกษาทำความเข้าใจรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ประกันภัย และเงื่อนไขที่เอไอเอประกาศ ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง- ข้อกำหนดและเงื่อนไขของความคุ้มครองจะระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยที่ออกให้กับผู้ถือกรมธรรม์

 

แหล่งอ้างอิง:

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง