รีเซต

เครื่องบินสินค้าโบอิ้ง 737 ลงจอดฉุกเฉินกลางแปซิฟิก นอกชายฝั่งฮาวาย

เครื่องบินสินค้าโบอิ้ง 737 ลงจอดฉุกเฉินกลางแปซิฟิก นอกชายฝั่งฮาวาย
TNN ช่อง16
3 กรกฎาคม 2564 ( 08:33 )
105
เครื่องบินสินค้าโบอิ้ง 737 ลงจอดฉุกเฉินกลางแปซิฟิก นอกชายฝั่งฮาวาย

วันนี้ (3 ก.ค.64) สำนักงานขนส่งของรัฐฮาวาย สหรัฐฯ แถลงว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ลำหนึ่ง ซึ่งเป็นเครื่องบินขนส่งคาร์โกสินค้า ได้ทำการลงจอดฉุกเฉินนอกชายฝั่งของเมืองโฮโนลูลู ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐฮาวาย หลังประสบปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง โดยนักบิน 2 คนรอดชีวิต 

ในการปฏิบัติการกู้ภัยร่วม หน่วยยามฝั่งสหรัฐและสำนักงานดับเพลิงของเกาะโฮโนลูลู ได้เข้าช่วยเหลือนักบินและนักบินร่วมของเครื่องบินสินค้าลำดังกล่าว 


องค์การบริหารการบินแห่งชาติ หรือ FAA ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า นักบินรายงานปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง และกำลังพยายามบินกลับไปยังเกาะโฮโนลูลู แต่พวกเขาจำเป็นต้องนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินในมหาสมุทรก่อน โดยเครื่องบินสินค้าลำนี้ ของทรานสแอร์ อยู่ระหว่างเดินทางจากเกาะโฮโนลูลู ไปยังเกาะเมาวี เมื่อนักบินรายงานว่าเครื่องยนต์เครื่องที่ 1 ขัดข้อง และพวกเขาก็กำลังประสบปัญหากับเครื่องยนต์เครื่องที่ 2 นักบินแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปยัง FAA ในเวลาประมาณ 01.46 น. ตามเวลาท้องถิ่น

นักบินคนที่ 1 วัย 50 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และมีบาดแผลอาการหนัก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะโฮโนลูลู ส่วนสาเหตุของเครื่องบินตกครั้งนี้ ยังไม่ชัดเจน คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติ หรือเอ็นทีเอสบี แถลงว่า ส่งเจ้าหน้าที่สอบสวน 7 คน ไปยังจุดเกิดเหตุ ขณะที่ โบอิ้ง ระบุว่า กำลังตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว และประสานงานกับเอ็นทีเอสบีเพื่อสอบสวนด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง