รีเซต

ไฟเซอร์ ยื่น อย.สหรัฐฯ อนุมัติใช้วัคซีนโควิดแบบฉุกเฉิน ในเด็กอายุ 5-11 ปี

ไฟเซอร์ ยื่น อย.สหรัฐฯ อนุมัติใช้วัคซีนโควิดแบบฉุกเฉิน ในเด็กอายุ 5-11 ปี
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2564 ( 07:48 )
103
ไฟเซอร์ ยื่น อย.สหรัฐฯ อนุมัติใช้วัคซีนโควิดแบบฉุกเฉิน ในเด็กอายุ 5-11 ปี

วันนี้ (8 ต.ค.64) บริษัท ไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค (Pfizer - BioNTech) ยื่นคำขอต่อองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ หรือเอฟดีเอ (FDA) อย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดี เพื่อให้อนุมัติให้ใช้วัคซีนโควิด-19 กับเด็กอายุระหว่าง 5-11 ปี เป็นการฉุกเฉิน

 

สำหรับการยื่นคำขอต่อองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ มีขึ้นขณะที่ตัวเลขการติดเชื้อไวรัสโควิดในเด็กเพิ่มสูงขึ้น แตะระดับสูงสุดในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา จากข้อมูลของสถาบันกุมารแพทย์อเมริกา โดยผู้ประสานงานด้านการรับมือโควิด-19 ของทำเนียบขาว เจฟฟรีย์ ไซเอนท์ส กล่าวว่า หากผ่านการรับรองของเอฟดีเอ (FDA) วัคซีนโควิดสำหรับประชากรอายุ 5-11 ปี อาจจะสามารถใช้ได้ในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

เอฟดีเอ กำหนดประชุมหารือกับที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ว่าจะรับรองให้ใช้วัคซีนดังกล่าวเป็นกรณีฉุกเฉินหรือไม่ ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้สำหรับเด็กว่าจะเริ่มได้รับวัคซีนในเร็ว ๆ นี้ การรับรองอย่างรวดเร็ว อาจช่วยลดจำนวนเด็กติดเชื้อ ขณะที่โรงเรียนเปิดเรียนทั่วประเทศแล้วตั้งแต่เดือนกันยายน และปัจจุบัน อัตราการติดเชื้อของเด็กในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดเมื่อปีที่แล้ว 

 

ทั้งนี้ ไฟเซอร์ส่งข้อมูลการทดสอบวัคซีนกับเด็กให้ทางเอฟดีเอพิจารณาเมื่อเดือนที่แล้ว โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง 2,268 คน โดยผลการทดสอบชี้ให้เห็นว่าวัคซีนมีความปลอดภัยและมีประสิทธิผลสูงกับประชากรอายุ 5-11 ปี

 

ปัจจุบัน เอฟดีเออนุมัติให้ใช้วัคซีนของไฟเซอร์กับเยาวชนอายุ 12-15 ปีเป็นกรณีฉุกเฉิน และอนุมัติเต็มรูปแบบให้ใช้กับผู้ที่อายุเกิน 16 ปี.

 

ภาพจาก AFP , TNN ONLINE

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง