รีเซต

คนร้ายกดบึ้ม ใส่รถทหารพราน โชคดีแรงระเบิดผิดวิถี หวิดถูกยิงถล่มซ้ำ

คนร้ายกดบึ้ม ใส่รถทหารพราน โชคดีแรงระเบิดผิดวิถี หวิดถูกยิงถล่มซ้ำ
ข่าวสด
27 มีนาคม 2565 ( 14:35 )
95
คนร้ายกดบึ้ม ใส่รถทหารพราน โชคดีแรงระเบิดผิดวิถี หวิดถูกยิงถล่มซ้ำ

รองผบก.ภ.จว.นราธิวาส นำทีมตรวจสอบ เหตุคนร้ายลอบวางบึ้ม ใส่ทหารพราน โชคดีวิถีระเบิดพลาด ทำให้ไม่ถึงแก่ชีวิต คาดเป็นกลุ่มเดิม เคลื่อนไหวอยู่ในอ.ศรีสาคร

 

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2565 พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รองผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ฉลอง รัตนภักดี ผกก.สภ.ศรีสาคร พ.อ.จิรวัฒน์ จุฬากาญจน์ ผบ.ฉก.ทพ.49 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

ร่วมเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ร.อ.สุภาพ มณีฉาย ผบ.ร้อย ทพ.4912 พร้อมพวกรวม 4 นาย ได้รับบาดเจ็บ และรถยนต์ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดริมถนนบ้านกะดี ม.1 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร เมื่อช่วงใกล้ค่ำของวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

ขณะที่ร.อ.สุภาพ ผบ.ร้อย ทพ.4912 ได้นำกำลังพล รวม 8 นาย นั่งรถกระบะ 2 คัน กลับจากร่วมงานแข่งขันกีฬาและมอบของรางวัลให้ อบต.เชิงคีรี ที่สนามฟุตบอลบ้านตามุง ม.2 ต.เชิงคีรี โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในเบื้องต้นแล้ว แต่สภาวะพื้นที่ไม่เอื้ออำนวย จึงได้กันพื้นที่และได้ร่วมกันเดินทางเข้ามาตรวจสอบในช่วงเช้าของวันนี้

 

โดยผลการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร วางไว้ใต้โคนต้นสะตอริมทาง พบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้าริมทาง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนอาก้า ของคนร้ายตกอยู่กว่า 10 ปลอก และกองเลือด

 

ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน งพ3286 เชียงใหม่ ของร.อ.สุภาพ ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.สุธน รองผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่แค่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากรัศมีการทำลายล้างของวัตถุระเบิดหักเหเพราะถูกโคนต้นสะตอบดบัง หากรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ถูกแรงระเบิดแบบเต็ม ๆ จนรถยนต์ไม่สามารถขับต่อไปได้ อาจจะทำให้มีการสูญเสีย

 

ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ต.ตะมะยูง และ ต.เชิงคีรี ของอ.ศรีสาคร ซึ่งเป็นคนร้ายกลุ่มเดิม ๆ ที่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้มักจะเคลื่อนไหวหลบซ่อนตัวอยู่บนป่าเขา

 

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 นาย ประกอบด้วย 1)ร.อ.สุภาพ มณีฉาย อายุ 35 ปี ผบ.ร้อย ทพ.4912 ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านขวา 2)อส.ทพ.นํฐ คงอิน อายุ 35 ปี ถูกเศษกระจกบาดที่บริเวณใบหน้า 3)อส.ทพ.กมล อาชาทรง อายุ 29 ปี ปวดที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้างและแน่นหน้าอก และ 4)อส.ทพ.พิษณุ แป้นแก้ว อายุ 36 ปี มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง