รีเซต

ฝนกระหน่ำน้ำท่วมฝั่งคงคา ร่างผู้เสียชีวิต  “โผล่พ้นหลุม” ลอยเกลื่อน!

ฝนกระหน่ำน้ำท่วมฝั่งคงคา ร่างผู้เสียชีวิต  “โผล่พ้นหลุม” ลอยเกลื่อน!
ข่าวสด
29 มิถุนายน 2564 ( 19:44 )
242
ฝนกระหน่ำน้ำท่วมฝั่งคงคา ร่างผู้เสียชีวิต  “โผล่พ้นหลุม” ลอยเกลื่อน!

 

 

ฝนกระหน่ำน้ำท่วมฝั่งคงคา - วันที่ 29 มิ.ย. เดลีเมล์ รายงานสถานการณ์ชวนสยองต่อเนื่องใน ประเทศอินเดีย หลังจากพายุฤดูมรสุมพัดถล่มพื้นที่ตอนเหนือ อิทธิพลของพายุก่อให้เกิดฝนตกกระหน่ำในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

 

 

ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำคงคาเพิ่มสูงขึ้นและท่วมริมฝั่งน้ำ โดยเฉพาะในรัฐอุตตรประเทศ เป็นเหตุให้ศพจำนวนมากที่ถูกฝังอย่างตื้นๆ บริเวณริมแม่น้ำ ลอยขึ้นจากหลุมและโดนกระแสน้ำพัดพาไปตามแม่น้ำ

 

 

รายงานระบุว่าศพส่วนใหญ่ซึ่งคาดว่าเป็นผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ถูกฝังริมแม่น้ำคงคา ระหว่างเดือนเม.ย. ถึงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่อินเดียเผชิญวิกฤตโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก จนมีผู้ป่วยรายวันเพิ่มขึ้นทะลุสถิติโลก และเพราะเตียงรักษามีไม่มากพอ รวมถึงภาวะขาดแคลนออกซิเจน จึงมีผู้เสียชีวิตมากขึ้น

 

 

 

 

หนำซ้ำครอบครัวผู้ป่วยส่วนมากเป็นชนชั้นแรงงานจึงไม่มีเงินเพียงพอต่อการประกอบพิธีศพทางศาสนา ผู้เสียชีวิตหลายรายเลยถูกโยนทิ้งแม่น้ำจนกลายเป็นกรณีช็อกโลกมีศพกว่า 150 ศพลอยในแม่น้ำคงคา ขณะที่อีกหลายครอบครัวตัดสินใจฝังริมน้ำหรือไม่ก็เผาริมแม่น้ำคงคา

 

 

ทั้งนี้ แม้ตัวเลขความสูญเสียที่ทางการยืนยันมีอย่างน้อย 396,730 ราย แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่ายสันนิษฐานจากรายงานการติดเชื้อว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตจริงเกือบ 2 ล้านราย ส่วนยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็นกว่า 30.31 ล้านคน ตามหลังสหรัฐอเมริกาที่รั้งอันดับ 1 ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อรวมมากที่สุดในโลกที่ 34.51 ล้านคน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง