รีเซต

ไวรัลสลด! คลิปแม่ลูกสามวิ่งไล่ตามรถ "ปธน.เปรู" ร้องขอให้ช่วยชีวิตสามีติดโควิด

ไวรัลสลด! คลิปแม่ลูกสามวิ่งไล่ตามรถ "ปธน.เปรู" ร้องขอให้ช่วยชีวิตสามีติดโควิด
มติชน
25 กรกฎาคม 2563 ( 16:00 )
79
ไวรัลสลด! คลิปแม่ลูกสามวิ่งไล่ตามรถ "ปธน.เปรู" ร้องขอให้ช่วยชีวิตสามีติดโควิด

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า คลิปวิดีโอเหตุการณ์อันน่าสลดใจที่หญิงชาวเปรูรายหนึ่งวิ่งไล่ตามรถยนต์ที่ประธานาธิบดีมาร์ติน วิซคาร์รา ของเปรูนั่งมา โดยตะโกนอ้อนวอนทั้งน้ำตาให้ผู้นำเปรูช่วยชีวิตสามีของเธอที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 แต่ไม่มีเตียงในโรงพยาบาลที่จะเข้ารักษาตัว ได้กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ สะท้อนเห็นภาพอันน่าเศร้าของประชาชนชาวเปรูที่สิ้นหวังกับระบบสาธารณสุขของประเทศในการรับมือต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้เปรูมียอดผู้ติดเชื้อสะสมแล้วมากกว่า 370,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตกว่า 17,000 ราย

 

ในคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยให้เห็นนางเซเลีย คาปิรา คุณแม่ลูกสามชาวเปรู อายุ 32 ปี วิ่งตะโกนร้องอ้อนวอนตามรถผู้นำเปรูไป ในเมืองอาเรกีปา เมืองใหญ่อันดับ 2 ของเปรู ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อให้ช่วยรักษาชีวิตนายอดอลโฟ มามานี สามีของเธอที่ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยการหาเตียงในโรงพยาบาลให้กับสามีของเธอเพื่อให้ได้รักษาตัว จากที่ขณะนั้นเขาต้องรอดูอาการอยู่ในเต๊นท์ด้านนอกของโรงพยาบาลโฮโนริโอ เดลกาโด เนื่องจากเตียงในโรงพยาบาลและเครื่องให้อ็อกซิเจนมีไม่เพียงพอต่อผู้ป่วย

 

“ท่านประธานาธิบดี คุณต้องไปที่เต๊นท์ อย่าเพิ่งไปจากโรงพยาบาล จนกว่าคุณจะได้เห็นสภาพ(คนไข้)ที่อยู่” คาปิราวิ่งตะโกนร้องอ้อนวอนประธานาธิบดีวิซคาร์ราขณะขบวนรถของผู้นำเปรูแล่นออกไป

 

ในวันถัดมาสามีของคาปิราได้รับการย้ายออกจากเต๊นท์ เข้าไปนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ในที่สุดสามีของนางคาปิราก็ได้เสียชีวิตลงในวันอังคาร(21 ก.ค. ซึ่งทำให้นางคาปิรายิ่งฟูมฟายก่นว่าเจ้าหน้าที่กับนักข่าวว่าทำให้สามีของเธอต้องเสียชีวิต และว่าเธอจะทำอย่างไรต่อไปกับลูกอีกสามคนที่มีอายุเพียง 1 ปี, 6 ปี และ 14 ปี

 

ด้านประธานาธิบดีวิซคาร์ราได้ออกมาแสดงความเสียกับนางคาปิราในวันที่สามีของเธอเสียชีวิต พร้อมกับขอโทษที่ไม่ได้ยินเสียงร้องขอเธอ แต่ก็กล่าวว่ารัฐบาลจะรับใช้ทั้งเธอและประชาชนทุกคนที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง