รีเซต

เสียงพลุกลบเสียงปืน! นั่งกินกันอยู่ดี ๆ ไม่รู้เพื่อนถูกยิง ดับคาวงหมูกระทะ

เสียงพลุกลบเสียงปืน! นั่งกินกันอยู่ดี ๆ ไม่รู้เพื่อนถูกยิง ดับคาวงหมูกระทะ
ข่าวสด
1 มกราคม 2565 ( 12:33 )
63
เสียงพลุกลบเสียงปืน! นั่งกินกันอยู่ดี ๆ ไม่รู้เพื่อนถูกยิง ดับคาวงหมูกระทะ

หนุ่ม 42 ปี ถูกยิง ดับคาวงหมูกระทะ คืนฉลองปีใหม่ พยานเผยนั่งกินกันอยู่ดี ๆ ก็ล้มหน้าคว่ำ ไม่รู้เลยว่าถูกยิง เสียงพลุกลบเสียงปืน และไม่เห็นคนร้าย

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2565 พ.ต.ท.วิโชติ ศรีทองฉิม สว.(สอบสวน)สภ.เปลี่ยน จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ม.8 ต.เทพราช อ.สิชล จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน สภ.เปลี่ยน แพทย์เวร รพ.สิชล เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ประชาสิชล

ที่เกิดเหตุพบร่างนายประเสริฐ ศรีคำ อายุ 42 ปี นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ที่พื้นหน้าบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าท้ายทอย 1 นัด ข้างกันมีเตาย่างไฟฟ้าหมูกระทะ จานข้าว และถ้วยน้ำจิ้มวางอยู่

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงกลางวันนายประเสริฐ ได้ไปช่วยเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุเลื้อยไม้ พอตกเย็นเจ้าของบ้านจึงได้ชวนกันกินหมูกระทะฉลองปีใหม่กัน โดยมีผู้ร่วมวงจำนวน 5-6 คน ก่อนเกิดเหตุขณะที่นายประเสริฐ กำลังทานหมูกระทะอย่างเอร็ดอร่อยท่ามกลางเสียงประทัดและพลุที่ชาวบ้านจุดฉลองวันปีใหม่ดังสนั่นต่อเนื่อง จู่ ๆ นายประเสริฐ ก็ล้มฟุบลงไปทุกคนถึงกับงง เมื่อตรวจดูก็พบว่าถูกยิง

ไม่มีใครเห็นคนร้าย และไม่ได้ยินเสียงปืนด้วย เนื่องจากชาวบ้านมีการจุดประทัดและจุดพรุฉลองส่งท้ายเก่าต้อนรับปีใหม่กันตลอดเวลา ขณะเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในหมู่บ้านที่มีความขัดแย้งกับนายประเสริฐ มาก่อนได้แอบเข้ามาซุ่มอยู่ในที่มืดแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่นายประเสริฐ อย่างแม่นยำ ก่อนจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปกับความมืด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำผู้ร่วมวงเพิ่มเติม และจะเร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจนเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง