รีเซต

100 วันติดต่อกันโคราช ไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่

100 วันติดต่อกันโคราช ไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 15:01 )
49
100 วันติดต่อกันโคราช ไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่

วันที่ 5 สิงหาคม 2563 นางปิยะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยนายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ที่ห้องประชุมหลวงพ่อคูณปริสุทโธ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่  

โดยนางปิยะฉัตร เปิดเผยว่า พื้นที่จังหวัดนครราชสีมาไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 100 วันแล้ว แต่ยังคงมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มงวด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือ การเว้นระยะห่างและลงทะเบียนเข้า-ออกตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา ได้ขอความร่วมมือประชาชน และผู้ประกอบการทุกแห่งปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

โดยทางจังหวัด ได้จัดส่งทีมออกสำรวจเป็นประจำทุกสัปดาห์  ส่วนมาตรการผ่อนปรนสถานที่และผ่อนปรนกิจกรรมที่ยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการนั้น ยังคงต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง แต่มีบางกิจกรรมที่ขณะนี้คณะกรรมการฯ กำลังพิจารณามาตรการผ่อนปรน ได้แก่ กิจกรรมการปั่นจักรยาน ออกกำลังกายภายในสวนน้ำบุ่งตาหลัว เฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 ภายในค่ายสุรนารี ซึ่งได้มีการผ่อนปรนให้ประชาชนสามารถเดิน-วิ่งออกกำลังกายได้ แต่การปั่นจักรยานในสถานที่ดังกล่าว ยังคงงดให้บริการ ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เตรียมจัดประชุมประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เพื่อหาข้อสรุปว่า จะเปิดให้มีการปั่จักรยานเพื่ออกกำลังได้หรือใหม่ หรือควรที่จะจัดหาสถานที่แห่งใหม่ให้ประชาชนได้ปั่นจักรยานเพื่ออกกำลังกาย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง