รีเซต

สั่งปิดแคมป์คนงานอยุธยา 28 วัน เร่งติดตามผู้ค้าหาบเร่ด่วนจี๋!

สั่งปิดแคมป์คนงานอยุธยา 28 วัน เร่งติดตามผู้ค้าหาบเร่ด่วนจี๋!
TNN ช่อง16
9 มิถุนายน 2564 ( 15:21 )
507
สั่งปิดแคมป์คนงานอยุธยา 28 วัน เร่งติดตามผู้ค้าหาบเร่ด่วนจี๋!

 

ข่าววันนี้ ( 9 มิ.ย.64) ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานพร้อมแถลงแนวนโยบายการควบคุมพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้าง ต.คลองสวนพลู หลังตรวจเชิงรุกคนงานก่อสร้างห้างสรรพสินค้า มีคนงานทั้งหมด 597 คน มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 180 คน แบ่งออกเป็นชาวไทย 36 คน ต่างด้าว 144 ราย และผลการตรวจไม่แน่ชัดจำนวน 41 รายรวมทั้งได้ทำการตรวจเชิงรุกผู้ค้ารถเร่ จำนวน 34 คน   

 

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีมติให้ควบคุมการแพร่ระบาดในแคมป์คนงานแห่งนี้เบื้องต้นใน 4 มาตรการ ได้แก่ 

 

-มาตรการที่ 1 มีคำสั่งปิดแคมป์คนงานแห่งนี้จำนวน 28 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน ถึง 6 กรกฎาคม 2564  โดยประเมินว่าทุกคนที่อยู่ในแคมป์คนงานแห่งนี้เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง  

-มาตรการที่ 2  กำหนดให้ทางบริษัทฯ จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อที่จะใช้ที่พักเป็นที่ดูแลผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูง  โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้ามาตรวจรักษา และควบคุมความเป็นอยู่จนกว่าจะจัดหาโรงพยาบาลสนามได้และจะแยกผู้ติดเชื้อออกรักษาตามระบบสาธารณสุข 

-มาตรการที่ 3 คณะกรรมการควบคุมโรคจัดระบบบัญชาการพื้นที่ นำโดยนายบดินทร์ เกษมศาสนติ์  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯในส่วนผู้จัดการพื้นที่การควบคุมโรค ให้นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้หาผู้รับผิดชอบ และนายศักราช อัมวงศ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียน เป็นทีมสนับสนุน  

-มาตรการที่ 4 การควบคุมพื้นที่และดูแลความปลอดภัย มอบให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา  ร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และฝ่ายป้องกัน โดยทำการ Seal ปิดกั้นห้ามเข้า-ออกสถานแคมป์คนงาน 28 วัน โดยจะให้ทางบริษัทฯสนับสนุนอาหารเครื่องอุปโภคบริโภคจนครบ 28 วัน  

 

นอกจากนี้ จากการตรวจคัดกรองกลุ่มผู้ค้าหาบเร่ บริเวณดังกล่าวพบว่ามีการติดเชื้อแล้ว ทางพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการติดตามผู้ค้ารถเร่ทั้งหมดมาเข้าระบบการกักตัว และสั่งปิดตลาดนัดที่อยู่บริเวณโดยรอบพร้อมกัน และยังพบว่ามีอีก 9 บริษัท ที่มาร่วมก่อสร้างห้างสรรพสินค้า โดยได้ดำเนินการตรวจเชิงรุกกว่า 1,500 คน แล้ว  

 

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะดำเนินทุกมาตรการเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในแคมป์คนงานให้อยู่ในวงจำกัดและไม่แพร่ระบาดในวงกว้าง ขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมมือร่วมใจปฏิบัติตามมาตรของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการ D-M-H-T-T เพื่อป้องกันตนเอง  และขอให้ติดตามข้อมูลจากการรายงานของจังหวัด หรือ สำนักงานสาธารณสุขจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง