รีเซต

ร่าง 'น้ำฝน' เหยื่อ Z4 ถึงเกาะสมุยแล้ว พ่อแม่เล่านาทีไลน์คุยกันวันเกิดเหตุ ตำหนิคนขับ BMW ประมาท

ร่าง 'น้ำฝน' เหยื่อ Z4 ถึงเกาะสมุยแล้ว พ่อแม่เล่านาทีไลน์คุยกันวันเกิดเหตุ ตำหนิคนขับ BMW ประมาท
มติชน
15 มิถุนายน 2564 ( 14:27 )
104
ร่าง 'น้ำฝน' เหยื่อ Z4 ถึงเกาะสมุยแล้ว พ่อแม่เล่านาทีไลน์คุยกันวันเกิดเหตุ ตำหนิคนขับ BMW ประมาท

จากกรณีนายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง หรือตุ้ม อายุ 50 ปี ชาว จ.บึงกาฬ อดีตแกนนำกลุ่มเสรีปัญญาชน และอดีตโปรแกรมเมอร์ คนขับรถสปอร์ตหรู ยี่ห้อ BMW รุ่น Z4 เสียหลักข้ามเกาะชนกับรถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟต์ ทำให้อุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต รวม 3 ราย คือ น.ส.กรกฎ หิรัญ หรือน้ำฝน น.ส.วรรณกานต์ วรรณกายนต์ และ นายสุรภักดิ์ บาดเจ็บ 1 รายคือ น.ส.เมษสวรรค์ แทนรัตน์ เหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 180-181 หมู่ 7 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ฝั่งขาเข้า จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (15 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศพของ น.ส.กรกฎ หรือน้ำฝน วิศวกรสาว เหยื่อ BMW Z4 เดินทางมาถึงเกาะสมุยแล้ว โดยครอบครังตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบางรักษ์ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีนายภูวดล หิรัญ และนางนิติยา หิรัญ พ่อกับแม่ และญาติสนิทของ น.ส.กรกฎมาคอยรับศพ พร้อมตกแต่งประดับดอกไม้หน้าโลงศพ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ทั้งนี้ มีกำหนดสวดพระอภิธรรมระหว่างวันที่ 15-18 มิ.ย.64 และพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 19 มิ.ย.64

 

นายภูวดลและนางนิติยา พ่อกับแม่ของ น.ส.กรกฎ เปิดใจว่า น้องน้ำฝนเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว มีความรักความผูกพันกันมาก อยู่ด้วยกันมาตลอด ห่างกันเพียงช่วงนี้ที่น้องน้ำฝนไปเรียนที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และหลังจากเรียนจบเข้าทำงานที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตำแหน่งวิศวกรสื่อสารโทรคมนาคม แต่พ่อกับแม่ก็ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับลูกตลอด และส่งอาหารใต้ที่ลูกชอบรับประทานไปให้

 

 

ทั้งคู่กล่าวอีกว่า ช่วงเดือน ธ.ค.ปีที่แล้วเป็นวันเกิดของแม่ แม่กับพ่อก็เดินทางไปทางไปหาลูกที่ จ.เชียงราย ลูกพาไปกินอาหารเวียดนาม และก็จากกันเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.63 หลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอหน้าลูกอีกเลย เพราะติดโควิด-19 การเดินทางไปมาลำบาก แต่ก็โทรศัพท์พูดคุยกันอยู่เป็นประจำ

 

“วันเกิดเหตุวันที่ 13 มิถุนายน เวลาประมาณ 12.00 น. ได้ติดต่อทางไลน์ไปหาลูกสาวเพื่อสอบถามเรื่องขายสินค้าออนไลน์ของแม่ที่ลูกค้าโอนเงินมาให้ในบัญชีของลูกสาว ช่วงนั้นลูกอ่านไลน์แต่ยังไม่ตอบ โทรศัพท์ไปหาก็ยังไม่รับสาย สักพักลูกสาวโอนเงินมาให้ พร้อมส่งไลน์มาบอกว่าเมื่อสักครู่ขับรถอยู่ ก็เลยพิมพ์กลับไปว่าวันนี้วันอาทิตย์ ลูกมีงานพิเศษเหรอ ขับรถดีดีนะลูก แต่ลูกไม่ได้อ่าน คิดว่าสงสัยลูกจะรีบ

 

“จนกระทั่งเวลาประมาณบ่าย 2 มีคนติดต่อมาพร้อมกับถ่ายภาพหน้าจอเฟซบุ๊กของน้องน้ำฝนว่าน้องเกิดอุบัติเหตุ ช่วยติดต่อญาติให้หน่อย เมื่อโทรกลับไปหาลูกสาวก็ไม่มีใครรับสาย จากนั้นได้ติดต่อไปที่ทางโรงพยาบาลหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พยาบาลแจ้งว่าลูกสาวเสียชีวิตคาที่จากอุบัติเหตุรถชน

 

“ความประมาทของคนวัยกลางคนมาทำให้คนอื่นเดือดร้อนด้วย ถ้าคนเรามีสติรู้ จังหวะไหนควรจะขับเร็วจังหวะไหนควรจะขับช้า ไม่ใช่คะนองตามความรู้สึก อาจเป็นไปได้ที่ผู้ชายมีพริตตี้อายุ 18 ปี มาคอยเชียร์อยู่ข้างๆ ทำให้คล้อยตามได้ เพียงแต่ว่าการเล่นอย่างนั้นขณะที่ฝนตกถนนลื่น มันไม่รู้เลยหรือไง” พ่อกับแม่ของ น.ส.กรกฎกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง