รีเซต

ช้างแสนรู้ลุยน้ำป่า! ช่วย 4 นทท.แพล่ม จนปลอดภัย

ช้างแสนรู้ลุยน้ำป่า! ช่วย 4 นทท.แพล่ม จนปลอดภัย
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2567 ( 08:50 )
14
ช้างแสนรู้ลุยน้ำป่า! ช่วย 4 นทท.แพล่ม จนปลอดภัย

แพของนักท่องเที่ยวถูกกระแสน้ำป่าในลำน้ำแม่แตง ซึ่งอยู่ในตำบลแม่ตะมาน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซัดจนแพล่ม ส่งผลให้นักท่องเที่ยว 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 คน ต้องไปติดอยู่บนต้นไม้กลางลำน้ำ แต่ละคนต้องพยายามยึดกิ่งไม้ไว้เพื่อเอาชีวิตรอด ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก  โชคดีที่เวลานั้นมีช้างอยู่ใกล้ๆ ควาญช้าง จึงขี่ช้าง ชื่อว่า "พลายวาเลนไทน์" ลุยฝ่ากระแสน้ำ เข้าไปช่วยนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน จนสามารถกลับขึ้นฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา


พระครูสังฆรักษ์  วีรวัฒน์  หรือ พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถ่ายภาพเหตุการณ์ทั้งหมดเอาไว้ได้ เล่าว่า วันเกิดเหตุได้เดินทางไปเยี่ยมชมช้างที่ “บ้านช้างตระกูลแสน ดูช้าง ดูดอย”  ซึ่งอยู่กับติดริมลำน้ำแม่แตง จากนั้นได้ยินเสียงร้องของนักท่องเที่ยว จึงหันไปดูก็พบว่าแพของนักท่องเที่ยวล่มลงไป ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวเนื่องจากมีฝนตกหนัก  โดยแพได้เข้าไปติดอยู่กับกอไม้กลางลำน้ำ นักท่องเที่ยวจึงพยายามเกาะกิ่งไม้เอาไว้  ควาญช้างจึงรีบขี่พลายวาเลไทน์ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด เดินลุยฝ่ากระแสน้ำเข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยว  จนออกมาได้อย่างปลอดภัย  


พระครูอ๊อด  บอกว่า ตอนแรกมีการประเมินว่าหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น ก็จะส่งพลายแสนทัพ และ พลายคุณแสน ไปคอยเป็นกองกำลังเสริม  เพื่อเข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเพิ่มเติม  แต่ปรากฏว่าพลายวาเลไทน์ เพียงเชือกเดียวก็สามารถนำนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน กลับขึ้นฝั่งได้ปลอดภัย โดยนักท่องเที่ยวต่างแสดงขอบคุณควาญช้าง และ พลายวาเลไทน์ ช้างแสนรู้ที่เข้าไปช่วยชีวิตด้วยความกล้าหาญ   และจากการพูดคุยกับควาญช้าง ยังทราบว่า พลายวาเลไทน์ เป็นช้างแสนรู้ ที่นิสัยดีมาก 



 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง