รีเซต

พัทลุงยังอ่วม น้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ ชาวบ้านออกหาปลา เรือล่มสูญหาย 1 ราย

พัทลุงยังอ่วม น้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ ชาวบ้านออกหาปลา เรือล่มสูญหาย 1 ราย
มติชน
28 พฤศจิกายน 2563 ( 09:24 )
228
พัทลุงยังอ่วม น้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ ชาวบ้านออกหาปลา เรือล่มสูญหาย 1 ราย

พัทลุง ฝนทิ้งช่วงตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่เริ่มลด ระดับลง ในขณะที่อำเภอด้านล่างพื้นที่รองรับน้ำเริ่มได้รับผลกระทบล่าสุด มีชาวบ้านออกหาปลาเรือล่ม สูญหาย 1 ราย

 

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดพัทลุงว่า แม้เมื่อคืนที่ผ่านมาจะไม่มีฝนตก แต่ช่วงเช้าวันนี้ท้องฟ้าก็ยังไม่เปิด ทำให้สภาพน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอริมเทือกเขาบรรทัด ประกอบด้วย อำเภอกงหรา อำเภอป่าบอน อำเภอตะโหมด อำเภอป่าพะยอม น้ำเริ่มลดระดับลง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ชะรัด อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ที่วานนี้น้ำหลากท่วมเต็มพื้นที่ วันนี้เริ่มลดระดับลงต่อเนื่องเหลือเพียงท่วมขังในพื้นที่ลุ่มไม่กี่หมู่บ้าน ส่วนอำเภอควนขนุน น้ำได้ลดระดับลงแล้วเช่นกัน บนถนนสายหลักไม่มีน้ำท่วมขังแล้ว เหลือท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในที่ลุ่ม

 

ในขณะที่ ตำบลนาโหนด อำเภอเมือง น้ำบนถนนสายหลักเริ่มลดระดับลงเช่นกัน แต่ยังมีท่วมขังบ้านเรือนชาวบ้าน และไหลผ่านถนนในหมู่บ้าน นอกจากนั้นชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่รองรับน้ำ ในตำบลพญาขัน ตำบลท่าแค อำเภอเมือง ตำบลควนขนุน ตำบลเขาชัยสน ตำบลหารโพธิ์ อำเภอเขาขัยสน รวมทั้งพื้นที่อำเภอบางแก้ว บางส่วน ประชาชนเริ่มได้รับผลกระทบจากสภาพน้ำหลากท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน พื้นที่การเกษตร สวนยางสวนปาล์มน้ำมัน บางส่วนต้องเร่งขนย้ายสัตว์เลี้ยงไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

 

ในขณะที่ล่าสุดได้รับรายงานว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 9 ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ออกไปหาปลาในอ่างเก็บน้ำเขาหัวช้าง จำนวน 3 รายเกิดอุบัติเหตุเรือล่มบวกกับระดับน้ำในเขื่อนสูงขึ้นและไหลแรง ทำให้รอดชีวิต 2 รายและสูญหาย 1 ราย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง