รีเซต

ระดมเครื่องจักรเร่งซ่อมสะพานตัดขาด กู้คืนถนนเชียงใหม่-เชียงราย

ระดมเครื่องจักรเร่งซ่อมสะพานตัดขาด กู้คืนถนนเชียงใหม่-เชียงราย
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2563 ( 14:59 )
145
ระดมเครื่องจักรเร่งซ่อมสะพานตัดขาด กู้คืนถนนเชียงใหม่-เชียงราย

วันนี้ (27มิ.ย.63) ความคืบหน้ากรณีน้ำป่าไหลหลากจากฝนตกหนัก ส่งผลให้ระดับน้ำในลำน้ำแม่กวงเพิ่มระดับอย่างรวดเร็วและไหลเชี่ยวกราก พัดเอาสะพานขาด 3 จุด บนถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้

ตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ระดมเครื่องจักรกลเข้าซ่อมแซมจุดที่เสียหาย ล่าสุด ช่วงเที่ยงวันนี้ สามารถกู้คืนสะพาน บริเวณกิโลเมตรที่ 33 และ 34 ให้ใช้การได้แล้ว ส่วนที่สะพานบ้านแม่หวาน กิโลเมตรที่ 32 ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับความเสียหายหนักยังคงต้องใช้เวลาซ่อมแซม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการให้กลับมาใช้การได้ภายในคืนนี้

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้รถใช้ถนน ขณะเดียวกันได้สั่งการให้แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 จัดเครื่องจักรกลประจำจุดที่มีความเสี่ยงตลอดเส้นทาง เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ในกรณีฉุกเฉิน และให้ตรวจสอบจุดที่มีความเสี่ยงทุกจุดบนถนน เนื่องจากระยะนี้ยังมีฝนตกต่อเนื่อง

ด้าน นายเอกนรินทร์ จินทะวงศ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ระบุถึงสาเหตุที่ทำให้สะพานขาดถึง 3 จุดในครั้งนี้ว่า เนื่องมาจากมีฝนตกหนัก ทำให้น้ำในแม่น้ำกวง เพิ่มระดับและไหลเชี่ยวจนพัดเอาท่อคอนกรีต ที่ใช้เป็นช่องระบายน้ำใต้ผิวถนนถูกดันไปกับน้ำ จนทำให้ผิวถนนที่อยู่บนท่อพังถล่มลงมา พร้อมยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นเพราะท่อระบายน้ำไม่ได้มาตรฐาน เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการเปลี่ยนท่อจากท่อคอนกรีตแบบกลม มาเป็นท่อคอนกรีตแบบสี่เหลี่ยม หรือ คัลเวิร์ต ที่มีความกว้างมากขึ้น แต่เป็นเพราะมีเศษสวะลอยมามากปิดทางระบายน้ำ จนทำให้น้ำกัดเซาะด้านข้างทั้งสองด้าน และทำให้ท่อคัลเวิร์ตถูกดันไปตามน้ำ จนนำมาสู่ผิวถนนพังลงมา


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง