รีเซต

โนรูเติมน้ำมูล เอ่อสูงทะลักท่วมอุทยานปราสาทหินพิมาย จนท.เร่งตั้งเครื่องสูบน้ำ

โนรูเติมน้ำมูล เอ่อสูงทะลักท่วมอุทยานปราสาทหินพิมาย จนท.เร่งตั้งเครื่องสูบน้ำ
มติชน
30 กันยายน 2565 ( 10:55 )
32
โนรูเติมน้ำมูล เอ่อสูงทะลักท่วมอุทยานปราสาทหินพิมาย จนท.เร่งตั้งเครื่องสูบน้ำ

เมื่อวันที่ 30 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ยังมีน้ำท่วมขังหลายจุด เนื่องมาจากมวลน้ำจากลำน้ำมูลและลำน้ำจักราช ได้เอ่อเข้าท่วมทั้งบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.พิมาย และบ้านเรือนในเขตเทศบาลตำบลพิมาย รวมทั้ง ที่โรงเรียนบ้านท่าหลวง ในตำบลท่าหลวง ซึ่งขณะนี้ ระดับน้ำท่วมสูง ประมาณ 20-30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพิมาย ได้เร่งนำกระสอบทรายไปอุดท่อระบายน้ำ เพื่อไม่ให้มวลน้ำในลำน้ำจักราชดันย้อนท่อระบายน้ำขึ้นมา และนำกระสอบทรายไปวางเป็นแนวบังคับทางน้ำไหล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุโนรูทำให้มีฝนตกมาตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ ได้ทำให้มีน้ำฝนสะสมจำนวนมากในพื้นที่ โดยเฉพาะอุทยานปราสาทหินพิมาย มีน้ำท่วมขังสะสมทั่วบริเวณอุทยานฯ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบดึงน้ำที่ท่วมขังออกนอกบริเวณอุทยานฯ โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของปรางค์ปราสาทหินและพื้นที่เขตอุทยานฯ ซึ่งขณะนี้ ปริมาณน้ำในลำน้ำมูลยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง ต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพิมาย พร้อมด้วยหน่วยทหาร จากกองทัพภาคที่ 2 ยังคงเร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และช่วยขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง นอกจากนี้ ในตำบลกระเบื้องใหญ่ ได้นำถุงยังชีพไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้น และสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ กับสำรวจปริมาณน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมายทั้งหมด เพื่อวางแผนป้องกันแก้ไขและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง