รีเซต

ฝูงปูก้ามดาบหลากสีสันสวยงามแปลกตาโผล่ขึ้นมาอวดสายตานักท่องเที่ยวในช่วงที่มีน้ำทะเลลดลงต่ำสุด (คลิป)

ฝูงปูก้ามดาบหลากสีสันสวยงามแปลกตาโผล่ขึ้นมาอวดสายตานักท่องเที่ยวในช่วงที่มีน้ำทะเลลดลงต่ำสุด (คลิป)
TNN ช่อง16
30 ธันวาคม 2563 ( 13:32 )
417
ฝูงปูก้ามดาบหลากสีสันสวยงามแปลกตาโผล่ขึ้นมาอวดสายตานักท่องเที่ยวในช่วงที่มีน้ำทะเลลดลงต่ำสุด (คลิป)


 ฝูงปูก้ามดาบหลากสีสันสวยงามแปลกตาโผล่ขึ้นมาอวดสายตานักท่องเที่ยวในช่วงที่มีน้ำทะเลลดลงต่ำสุดที่ตำบลลิพัง .ปะเหลียน .ตรัง ชาวบ้านเผยธรรมชาติสะอาดและอุดมสมบูรณ์จึงพบปูก้ามดาบหลากสีสันนับหมื่นตัว




          ที่ศาลาแหลมทวด(หลาทวด) บ้านทุ่งปาหนัน  หมู่ที่ 2 .ลิพัง .ปะเหลียน .ตรัง ชาวบ้านในตำบลลิพังรวมทั้งชาวบ้านในตำบลและอำเภอใกล้เคียง ต่างพาลูกหลานมาชมความสวยงามของปูก้ามดาบหลากสีสัน ซึ่งสวยงามแปลกตา ไม่ค่อยพบเห็นที่ไหนมาก่อน โดยเฉพาะในช่วงที่น้ำทะเลลดลงต่ำสุด จะมีฝูงปูก้ามดาบนับหมื่นตัว ที่มีครบทุกสีทั้งเขียว แดง ส้ม น้ำเงิน ขาวหรือตัวเดียวมี 2-3สีซึ่งโดดเด่นไม่ซ้ำกัน โผล่ขึ้นมาจากรูปูเพื่อหาอาหารและอยู่กระจายไปทั่วทั้งผืนป่าชายเลนบ้านหลาทวดเนื้อที่หลายร้อยไร่  ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะดูปูก้ามดาบที่สวยงามได้จะต้องนั่งนิ่ง เงียบเสียงให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ปูก้ามดาบตื่นกลัว เพราะปูก้ามดาบเป็นปูที่หูตาไวประเภทเดียวกับปูลม  เมื่อเงียบสงบแล้วฝูงปูก้ามดาบจะโผล่ขึ้นมาอวดสายตานักท่องเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก ที่ได้พบกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่อยู่คู่กับป่าชายเลนที่ศาลาทวดแห่งนี้มานานหลายสิบปีแล้ว โดยที่ชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่ได้ช่วยกันอนุรักษ์ไว้ และไม่มีใครไปทำอันตรายปูก้ามดาบในบริเวณดังกล่าว






           ซึ่งชาวบ้านมักจะพาบุตรหลานมานั่งดูฝูงปูก้ามดาบในยามว่างหรือก่อนออกเรือหาปลา  และมีบางส่วนกลุ่มนำภาพปูก้ามดาบที่สวยงามไปเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ ทำให้มีคนแห่เข้ามาชมปูก้ามดาบไม่เว้นแต่ละวัน ด้านนายไข่ จิโสะ อายุ 62 ปีชาวบ้านหมู่ที่ 4 .ทุ่งยาว .ปะเหลียน .ตรังกล่าวว่า ตนชื่นชอบธรรมชาติที่นี่มากจึงเดินทางมาเป็นประจำเพราะสภาพพื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์ โดยมีปูก้ามดาบหลากสี มีปลาเยอะสีน้ำเป็นธรรมชาติเพราะไม่มีโรงงานอุตสาหกรรม มักพบชาวบ้านนำบุตรหลานมาดูปูก้ามดาบเป็นประจำ ซึ่งที่นี่เรียกว่าศาลาแหลมทวด



website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง