รีเซต

ข่าวปลอมสินเชื่อออมสิน เงินด่วนพร้อมใช้ เริ่ม 10,000 บาท ไม่ต้องค้ำ ผ่านเพจเงินกู้

ข่าวปลอมสินเชื่อออมสิน เงินด่วนพร้อมใช้ เริ่ม 10,000 บาท ไม่ต้องค้ำ ผ่านเพจเงินกู้
TrueID
11 มีนาคม 2566 ( 07:06 )
53K
21
ข่าวปลอมสินเชื่อออมสิน เงินด่วนพร้อมใช้ เริ่ม 10,000 บาท ไม่ต้องค้ำ ผ่านเพจเงินกู้

ข่าววันนี้ สินเชื่อออมสิน ออมสินปล่อยสินเชื่อประชาชนสุขใจ กู้เงินด่วนสูงสุด 200,000 บาท หรือขั้นต่ำ 10,000 บาท ได้เงินด่วนพร้อมใช้ สินเชื่อไม่มีคนค้ำ กู้เงินออนไลน์ ผ่านมือถือ ผ่านเพจเงินกู้ เช็กสินเชื่อออมสินล่าสุด ก่อนสมัครสินเชื่อออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ โดยธนาคารออมสินออกมาชี้แจ้งแล้ว

 

สินเชื่อออมสิน กู้เงินออนไลน์

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจออมสินให้เงินทุน เปิดให้กู้สินเชื่อประชาชนสุขใจ ง่าย ๆ ผ่านมือถือ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่ส่งต่อข้อมูลเรื่องเพจออมสินให้เงินทุน เปิดสินเชื่อประชาชนสุขใจ วงเงินกู้สูงสุด 200,000 บาท กู้ง่ายผ่านมือถือ รู้ผลไว ลงทะเบียนผ่านไลน์หน้าเพจ โดยทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ ออมสินให้เงินทุน ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊กและแอปพลิเคชันไลน์ ซึ่งเพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต และเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวแอบอ้างเป็นธนาคารออมสิน นำชื่อและโลโก้ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ดังนั้นโปรดอย่าหลงเชื่อ รวมถึงไม่ส่งต่อข้อมูลเท็จที่มาจากมิจฉาชีพข้างต้น

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสียหายอันอาจเกิดแก่ทรัพย์สินและข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสิน ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society, GSB Now เท่านั้น หากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมอันเป็นที่น่าสงสัยส่อไปในทางทุจริตหลอกลวง ขอให้แจ้ง GSB Contact Center โทร.1115

 

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง