รีเซต

ฉลามงับขาหนุ่ม16 โชคดีรอดเพราะพ่อ รุดช่วยเตะ-ต่อยรัวๆ

ฉลามงับขาหนุ่ม16 โชคดีรอดเพราะพ่อ รุดช่วยเตะ-ต่อยรัวๆ
ข่าวสด
22 มิถุนายน 2563 ( 04:07 )
498
ฉลามงับขาหนุ่ม16 โชคดีรอดเพราะพ่อ รุดช่วยเตะ-ต่อยรัวๆ

 

ฉลามงับขาหนุ่ม16 โชคดีรอดเพราะพ่อ รุดช่วยเตะ-ต่อยรัวๆ

ฉลามงับขาหนุ่ม16 - ซีเอ็นเอ็น รายงานการรอดชีวิตสุดระทึกของชายหนุ่มอเมริกัน วัย 16 ปี จากเมืองโอ๊กริดจ์ รัฐนอร์ท แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ที่ถูกฉลามจู่โจม งับเข้าที่ขาไม่ปล่อย โชคดีพ่อได้ยินเสียงร้อง จึงกระโจนลงไปช่วยบู๊ฉลามจนมันปล่อยเหยื่อ

 

https://www.youtube.com/watch?v=PTlBtWcNJQo

 

นายทิม อาร์เธอร์ ให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็น ว่า พาลูกชายลูกสาวไปเที่ยวทะเลที่หาดเคป ฮัตเทอราส รัฐนอร์ท แคโรไลนา เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. จังหวะที่ลูกชาย ชื่อ นิก อาร์เธอร์ ลงไปว่ายน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 7 เมตรครึ่ง ถูกฉลามโผล่เข้ามากัดที่ขา

น้องสาวและพ่อ พาไปโรงพยาบาล

"ตอนที่ลูกผมร้อง แว้บแรกผมคิดว่าเขาตะโกนสนุก แต่พอจ้องดู ผมเห็นฉลาม" นายทอม กล่าว และว่า ตอนนั้นเองตนว่ายน้ำตรงไปช่วยทันที ได้ยินเสียงลูกร้อง "ไป๊! ปล่อยฉัน"

จากนั้นตนจึงเตะใส่ฉลาม แต่มันยังไม่ยอมปล่อย ตนจึงต่อยรัวๆ เข้าไปที่จมูกมัน มันจึงปล่อยขาลูก แล้วพยายามจะงับมือลูกแทน แต่จังหวะนั้น นิกว่ายน้ำหนีออกไปได้แล้ว

 

รอยฟันฉลามทิ้งไว้ที่ขา

ต่อมาครอบครัวพานิกไปโรงพยาบาล เพื่อรักษาแผลที่ฉลามทิ้งรอยฟันรอยเขี้ยวไว้ที่ขา 40 รอย หมอเย็บแผลให้ 17 เข็มที่นิ้วโป้งและมือ ซึ่งถูกฉลามกัดตอนจังหวะปล่อยขา แต่ถือว่าลูกชายมีกำลังใจดีมาก และโชคดีมาก ที่ไม่เจ็บร้ายแรง

 

รอดแล้วยิ้มได้ 16-year-old Nick Arthur was bitten by a shark on the Outer Banks while swimming w/his family

ด้านหนุ่มนิก กล่าวว่า จังหวะแรกที่ถูกงับไม่เห็นว่าเป็นตัวอะไร เพราะทรายตลบพร้อมเลือดที่ออก ตนได้แต่พยายามจะดึงขากลับ จนจังหวะนั้นถึงได้เห็นฉลาม ตัวยาวเมตรครึ่งเห็นจะได้

 

เย็บแผลที่นิ้ว

คุณพ่ออาร์เธอร์กล่าวตอนท้ายว่า เหตุการณ์นี้ไม่ถึงกับทำให้ครอบครัวต้องเลิกไปชายหาดแห่งนี้ อนาคตอาจไปอีกก็ได้

"คุณน่าจะคิดไปว่า มันคงไม่เกิดขึ้นกับคุณอีกหรอก" นายอาร์เธอร์กล่าว

......

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง